Bạn cần biết

Nữ sinh bị cưa chân: Bệnh viện hứa "có trách nhiệm"

16/03/2016, 14:53

Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cho hay sẽ có trách nhiệm cho trường hợp của Hà Vi bị cưa chân.

13-chot_zkug
Nữ sinh Hà Vi bị cưa chân (Ảnh: Pháp luật TP. HCM)

Liên quan đến vụ việc bác sĩ tắc trách, khiến nữ sinh 16 tuổi bị cưa chân tại Đắk Lắk, theo tin tức trên tờ Tuổi trẻ, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã có cuộc họp với Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và kíp trực bó bột chân của em Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, học sinh lớp 10) đã thừa nhận sai sót.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Tâm - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin - cho biết bệnh viện đã có quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn của bác sĩ Y Tâm và kíp trực (thuộc khoa ngoại) đã bó bột cho em Vi trong 15 ngày để phục vụ công tác điều tra, xác minh của các cơ quan chuyên môn.

Về những thiệt hại của em Vi do sự tắc trách của bệnh viện, ông Tâm nói tối 14 và sáng 15/3, lãnh đạo bệnh viện đã đến thăm và hỗ trợ ban đầu cho em Vi 20 triệu đồng.

“Hiện bố mẹ cháu Vi chưa đưa ra đề nghị gì. Tuy nhiên, một người trong gia đình yêu cầu bệnh viện phải có trách nhiệm lo viện phí, chi phí lắp chân giả cho cháu. Người nhà cũng yêu cầu sau này Vi học các ngành nghề liên quan đến văn thư, kế toán thì bệnh viện phải tiếp nhận và chúng tôi đã hứa sẽ thực hiện” - ông Tâm nói.

Trong khi đó, trả lời báo Pháp luật TP. HCM, chiều 15/3, chị Lê Thị Thùy Trang (chị của Vi) cho biết gia đình mong muốn bệnh viện phải có văn bản về việc chắc chắn lo cho em gái của mình chứ không phải là lời hứa như bây giờ.

Được biết, Vi là học sinh giỏi môn Địa lý. Chỉ vài ngày trước khi gặp phải tai nạn đáng tiếc, Vi đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn Địa lý. Ước mơ của nữ sinh 16 tuổi sau này là trở thành một cán bộ công an nhưng chỉ vì sự tắc trách của bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin mà ước mơ sau này khó có thể nào thực hiện được.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, ngày 6/3/2016, nữ sinh Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) bị TNGT được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột, tuy nhiên, bệnh nhân thấy rất đau, tê chân và yêu cầu được tháo bột.

Sau một ngày Vi mới được tháo bột trong tình trạng chân xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng. Gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng không được bác sĩ chấp nhận. Đến ngày 11/3, gia đình chuyển Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì được chẩn đoán đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.