Xã hội

Nữ sinh bị cưa cụt chân: "Đền bù biết bao nhiêu cho đủ?"

28/03/2016, 19:01

Bố nữ sinh bị cưa cụt chân cho rằng: "Đền bù biết bao nhiêu cho đủ, cái quan trọng là trách nhiệm!"

12067142_1126769294040087_495696491_n
Nữ sinh bị cắt cụt chân do bác sĩ tắc trách

Ngày 28/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Long - bố của nữ sinh bị cưa chân cho biết gia đình chưa chốt số tiền đòi bệnh viện bồi thường. "Đền bù biết bao nhiêu cho đủ, cái quan trọng là trách nhiệm", ông Long nói.

Theo ông Long, tình hình sức khoẻ của cháu Hà Vi hiện đang tốt dần lên. "Thế nhưng mấy đêm nay cháu cũng thường hay nhìn xuống chân bị cụt rồi khóc. Nhiều lúc vào buổi đêm cháu nó đau đến nỗi phải đấm tay vào tường. Nhiều lúc như thế tôi và mẹ cháu cũng khóc theo".

Về số tiền đền bù mà gia đình đã tham khảo luật sư, ông Long nhấn mạnh: "Giờ con tôi ra như thế này rồi thì tiền bạc đối với tôi không nghĩa lí gì. Nhưng đó là trách nhiệm của gia đình phải đòi bồi thường thiệt hại cho cháu. Bậc làm cha làm mẹ chỉ mong con cái mình luôn luôn vui cười chạy nhảy. Chứ thấy nó lúc vui vẻ động viên cha mẹ lòng tôi cũng đau lắm. Rồi tương lai nữa, không biết sau này sẽ vất vả như thế nào". 

"Hiện gia đình đã đến luật sư để tham khảo ý kiến. Luật sư cho biết hiện tại gia đình chưa có cơ sở đòi bồi thường 500 triệu hay một tỉ đồng. Trong đơn khiếu nại trước đó, gia đình cũng chỉ yêu cầu chung chung là “bồi thường về mặt vật chất lẫn tinh thần” chứ không nêu số tiền cụ thể là bao nhiêu...", ông Long cho biết.

Ông Long cũng cho biết, hiện cơ quan công an đang điều tra, có thể vụ việc sẽ bị khởi tố. Liên quan đến vấn đề đền bù, nếu theo luật thì sau này phải giám định thương tật, mức độ thiệt hại, tổn thương tinh thần nữa...

Gia đình cũng mong bệnh viện giải quyết ổn thoả và không muốn đưa người khác vào đường cùng: "Bệnh viện Cư Kuin và Sở Y tế Đắk Lắk, Bộ Y tế cũng đến thăm cháu và nhận lỗi rồi, họ cũng hứa giúp đỡ. Nếu gia đình cảm thấy thoả đáng sẽ không đi đến cùng của sự việc. Bởi vì ai cũng có cuộc sống của họ nữa".

Như Báo Giao thông đưa tin, trưa ngày 6/3, cháu Lê Thị Hà Vi, 15 tuổi bị TNGT sau đó được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Do yếu kém chuyên môn, tắc trách trong công việc của ê kíp trực nên không xác định đầy đủ tổn thương, khiến Hà Vi sau đó phải chuyển đi nhiều viện. Hậu quả của việc tắc trách này khiến các bác sĩ buộc phải cưa chân Hà Vi để bảo toàn mạng sống cho cháu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.