Chất lượng sống

Nữ sinh bị mê man sau uống rượu, nhập viện khi đã hôn mê

25/12/2017, 17:01

Một nữ sinh ở Phú Thọ ngủ mê man sau uống rượu được chuyển tới BV Bạch Mai trong tình trạng hôn mê...

ngo doc ruou

Vì mải mê rượu trong dịp liên hoan cuối năm, 1 nữ sinh nhập viện vì ngộ độc rượu

Ngày 25/12, BS. Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, cho biết, BV đang điều trị cho nữ sinh V.T.H (24 tuổi, ở Thanh Thủy, Phú Thọ) bị ngộ độc rượu.

Gia đình cho biết, trước đó, chiều ngày 19/12, H. về Bắc Ninh để dự buổi liên hoan gặp mặt bạn cuối năm. Tại buổi liên hoan, H. gặp bạn bè, vui quá nên uống nhiều rượu. Thấy H. say, mọi người đưa về phòng ngủ, tuy nhiên đến chiều hôm sau, vẫn thấy H. ngủ li bì, mê man nên nhóm bạn đã đưa đến BV địa phương cấp cứu. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển về BV Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, nói sảng.

Tại Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai, H. được bác sĩ chẩn đoán ngộ độc do uống quá nhiều rượu. Hiện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm số ca ngộ độc rượu thường tăng mạnh nhất. Trong đó, dù đã được cảnh báo nhiều song điều lo ngại nhất là tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc methanol. Để hạn chế ngộ độc rượu, người dân nên hạn chế uống rượu bia, tuyệt đối không uống các loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Gần đây, tại Trung tâm số bệnh nhân ngộ độc rượu gia tăng hơn thời gian trước.

"Cần lưu ý, khi thấy người say rượu bất tỉnh, hôn mê, thở yếu… cần đưa ngay đến các cơ sở y tế nơi gần nhất để cấp cứu kịp thời", BS. Nguyên cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.