Nữ sinh hoại tử mũi vì tiêm chất làm đầy | Báo Giao thông
Trang chủ Sức khỏe - Đời sống Bạn cần biết Nữ sinh hoại tử mũi vì tiêm chất làm đầy

Nữ sinh hoại tử mũi vì tiêm chất làm đầy

08/11/2018 - 21:34 (GMT+7)

Sau khi tiêm filler nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ, vùng da trên mũi của nữ sinh bị hoại tử nặng buôc phải nhập viện.

co-gai-hoai-tu-mui-khi-tiem-chat-lam-day-tai-tham-

Hình ảnh mũi bị hoại tử khi tiêm chất làm đầy lúc bệnh nhân nhập viện. Ảnh: báo Vietnamnet

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 8/11, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) vừa xử trí một ca cấp cứu bệnh nhân bị hoại tử mũi vì tiêm chất làm đầy.

Theo đó, nữ sinh viên T.N.T. (19 tuổi, ngụ Quận 2) được bạn giới thiệu đến cơ sở thẩm mỹ tại một chung cư ở quận 4 để nâng mũi. Sau khi thỏa thuận, chủ cơ sở đã tiêm 1,5ml chất làm đầy không rõ nguồn gốc vào vùng da trên mũi với giá 2,3 triệu đồng.

Không lâu sau đó, chị T. cảm thấy đau nhức, nóng rát vùng mũi và da xung quanh mắt phải. Cơn đau kéo dài đến 3 ngày thì vùng sưng đau chuyển sang bầm tím khiến chị T. phải đến bệnh viện kiểm tra.

Tại đây, bác  sĩ Võ Thị Tuyết Nhung, khoa Bỏng & Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương là người thăm khám trực tiếp cho bệnh nhân. Theo bác sĩ Nhung, lúc nhập viện vùng mũi, chị T. gần như bị nhiễm trùng hoại tử da, phù nề mắt phải. Bác sĩ phải cắt bỏ da chết, dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, đồng thời chăm sóc theo dõi vết thương để xử lý biến chứng.

Hiện tại, vết thương cơ bản đã ổn định, song chị T. phải phẫu thuật tạo hình lại mũi.

Báo VOV dẫn lời tiến sĩ - bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, hiện nay tỷ lệ bệnh nhân bị tai biến trong hoặc sau quá trình can thiệp thẩm mỹ ngày càng tăng. Chỉ trong tuần vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận 4 trường hợp biến chứng do chất làm đầy, tiêm silicon, tiêm chất làm trắng… Có trường hợp đã biến chứng nặng gây mù mắt.

Vì vậy bác sĩ Khanh khuyến cáo, người dân không nên thực hiện các can thiệp thẩm mỹ tại các cơ sở như tiệm Spa, uốn tóc… vì không được Sở Y tế cấp phép về tạo hình; người thực hiện cũng không được cấp chứng chỉ hành nghề; sử dụng chất làm đầy chưa rõ nguồn gốc, thành phần. Trong trường hợp có biến chứng nên đến bệnh viện sớm nhất để được can thiệp.

Hạnh Vũ (TH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông