An ninh hình sự

Nữ sinh lớp 11 bị bắn chết: Lý lịch "bất hảo" của nghi can

12/08/2017, 15:49

Một cán bộ điều tra của Công an huyện Long Thành cho biết nghi can Thực là người có lý lịch bất hảo.

THỰC

Nghi phạm Nguyễn Trung Thực (Ảnh: Dân Việt)

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 11 ở Đồng Nai bị bắn chết, ngày 12/8, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) bước đầu xác định nguyên nhân án mạng do mâu thuẫn tình cảm.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, nghi phạm bắn chết nữ sinh Nguyễn Thị Thanh Th. (17 tuổi) là Nguyễn Trung Thực (34 tuổi). Cả hai đều ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Người nhà nạn nhân cho hay, Th. và Thực có mối quan hệ tình cảm cách đây chừng 1 năm. Nhà Th. bán nước giải khát và có 2 máy chơi game bắn cá. Gần đây, giữa Th. và Thực xảy ra mâu thuẫn tình cảm. Th. đã chủ động chia tay nhưng Thực không đồng ý. Nhiều lần Thực tìm Th. mong níu kéo tình cảm nhưng Th. từ chối.

Hồi tháng 7/2016, Thực mượn mặt bằng ở gần nhà Th. để đặt máy trò chơi bắn cá. Thanh niên này giao máy cho một người quản lý và thỉnh thoảng đến xem xét.

Theo người dân, Thực là người kinh doanh trò chơi bắn cá và cũng có hoạt động xã hội đen, bảo kê cho những người kinh doanh mô hình này ở địa phương.

Những người dân sống gần nhà Th. nói rằng Thực là thanh niên có vẻ mặt hung dữ, lầm lì và có tính côn đồ. “Trông mặt anh ta rất đáng sợ, không ai dám nhìn. Trung cũng thường xuyên đến nhà Th.”, chị Nguyễn Thị Sang cho biết trên báo Zing news.

Trong khi đó, một cán bộ điều tra của Công an huyện Long Thành cho biết, Thực là người có lý lịch bất hảo. “Anh này được xác định có tiền án về trộm cắp tài sản và từng liên quan đến một vụ án ma túy”, cán bộ công an nói.

Trước đó, vào 18h tối 11/8, nữ sinh Th. đang ở nhà cùng bà nội (tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai) thì Thực đến gặp và nói chuyện. Tại đây, khi 2 người phát sinh mâu thuẫn thì Thực cầm súng bắn khiến Th. tử vong.

Sau khi gây án, Thực rời khỏi hiện trường rồi cầm súng đến vườn cây cách nhà Th. 800 m cố thủ. Trong đêm, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Long Thành triển khai lực lượng bao vây nghi can.

Đến 23h cùng ngày, công an phát hiện Thực tự sát trong vườn cây. Hiện, vụ việc đang được làm rõ, cơ quan công an đang thu giữ khẩu súng, vỏ đạn thu được ở hiện trường để giám định, phục vụ điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.