Bạn cần biết

Nữ sinh nghèo trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi

16/11/2018, 11:12

Một nữ sinh nghèo ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã không ngần ngại trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi.

1

Em Trần Thị Tùng Lâm trong lễ tuyên dương của nhà trường

Sáng 16/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, thầy Bùi Vĩnh Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Nhà trường vừa tổ chức tuyên dương em Trần Thị Tùng Lâm - học sinh lớp 8C vì đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi, tìm người trả lại”.

Theo thầy Giang, khoảng 11h ngày 14/11/2018, trên đường đi học về đến thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, em Trần Thị Tùng Lâm vô tình phát hiện 1 túi bọc màu đen rơi bên đường. Mở ra xem, em quá bất ngờ khi bên trong có rất nhiều tiền (30 triệu đồng - PV). Không chút chần chừ, em quyết định cầm số tiền nói trên chờ người đi đường nào đánh mất để trả lại.

Được một lúc sau, ông Nguyễn Tâm Thăng (ở thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa) đi đến hỏi em có biết số tiền mình vừa đánh rơi. Nhận ra ông Thăng là người cùng thôn, em đã trao lại số tiền trên cho ông.

Cảm kích trước tấm lòng của Tùng Lâm, ông Thăng đã gửi lại một số tiền để cảm ơn, nhưng em không nhận. Sau đó, ông Thăng đã trực tiếp lên gặp Ban Giám hiệu Trường THCS Cẩm Hòa và về nhà em Lâm gửi lời cám ơn.

Được biết, gia đình Tùng Lâm có hoàn cảnh rất khó khăn. Năm em lên 4 tuổi, mẹ bỏ nhà đi, mình bố tần tảo nuôi em từ đó tới nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.