Xã hội

Nữ sinh phải nghỉ thi giữa chừng để điều trị vết thương rắn cắn

25/06/2018, 20:59

Đang thi tốt nghiệp, một nữ sinh phải nhập viện điều trị do bị rắn cắn.

IMG_9601

Nữ sinh Hồ Thị Hà suýt bị hoại tử tay do bị rắn cắn

Ngày 25/6,Trung tâm Y tế huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho bệnh nhân Hồ Thị Hà suýt bị hoại tử tay do rắn cắn.

Theo đó, bệnh nhân Hồ Thị Hà (SN 1999, dân tộc Vân Kiều; trú tại thôn Khe Luồi, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị) nhập viện vào khoảng 10h ngày 25/6 trong tình trạng mu bàn tay bên phải bị sưng, bầm tím và vỡ mủ. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành sát khuẩn, đặt mép dẫn lưu để thoát hết dịch mủ ra ngoài. Sau đó, truyền dịch, kháng sinh và băng bó lại vết thương cho Hà.

“Nếu không phát hiện sớm thì nguy cơ dẫn đến hoại tử, ảnh hưởng đến xương bàn tay, rất nguy hiểm cho bệnh nhân”, Bác sĩ Hồ Văn Quang, Khoa ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Đakrông nói.

IMG_9596

Em Hồ Thị Hà được Đội tiếp sức mùa thi đưa đón, hỗ trợ ăn uống

IMG_9592

Em Hồ Thị Hà đã hoàn thành xong bài thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp

Em Hồ Thị Hà cho hay, khoảng 2 tuần trước trong lúc đi làm cỏ sắn thì bị rắn cắn vào bàn tay phải. Do chủ quan nên gia đình em chỉ nhờ thầy lang chữa trị ở nhà, mà không đến bệnh viện thăm khám.

Sáng 25/6, trong lúc làm bài thi môn Văn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Trường THPT Đakrông thì vết thương bỗng sưng tấy, đau nhức. Vì tay đau nên các giáo viên sắp xếp Hà ngồi một phòng riêng với 3 giám thị coi thi, em đọc để một giáo viên viết bài cho em. Tuy nhiên, đến 9h50, em phải nộp bài sớm để đến trung tâm y tế điều trị.

Sau khi được điều trị, Hà tiếp tục dự thi môn Toán vào buổi chiều. Vết thương đã bớt đau nhức nên em dùng tay trái để làm bài vì môn này làm bài dưới hình thức trắc nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.