Bạn cần biết

Nữ sinh thanh nhạc hạ gục 2 tên cướp bằng võ Vovinam là ai?

10/12/2018, 15:37

Nữ sinh 19 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã dùng võ Vovinam hạ gục 2 tên cướp điện thoại trên đường.

nu-sinh

Nữ sinh Tiên tóm gọn 2 tên cướp ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Câu chuyện nữ sinh Huỳnh Mỹ Tiên (19 tuổi, quê huyện Long Điền) truy đuổi, tóm gọn 2 tên cướp giật điện thoại trên đường ở TP Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Trao đổi với PV báo Trí thức trẻ, Tiên cho biết bắt đầu học Vovinam từ năm lớp 8. Với những chiêu thức Vovinam tích luỹ sẵn, đứng trước 2 tên cướp, Tiên bảo "máu điên" một khi đã nổi lên sẽ cho các đối tượng "biết tay".

"Mình định học chơi với bạn thui, nhưng học mấy tháng thầy cho vào lớp nâng cao học để thi đấu, mình thấy vui nên theo học. Mấy tên đó cũng không to cao mấy, mà mình cũng to con nên không sợ", Tiên chia sẻ.

Theo chia sẻ của nữ sinh này, mất điện thoại thì cũng không sao, nhưng cái chính trong đó chứa nhiều dữ liệu liên quan tới việc học thanh nhạc của nữ sinh. Bài thi, bài thu âm, những bản nhạc làm cùng bạn trên lớp, nếu để mất sẽ phải tốn nhiều thời gian làm lại.

"Nhiều người không học ngành của mình, nên sẽ không hiểu. Mình làm nhạc, tự đàn tự viết nhạc. Thường lúc rảnh rỗi mình làm nhạc trên điện thoại, nên nói đúng ra việc học trên trường phụ thuộc vào điện thoại hết. Trong đó toàn video mình hát thôi".

Hiện, Tiên đang theo học 2 trường nhạc: Cao đẳng văn hoá nghệ thuật thành phố và Nhạc viện TPHCM. Đến giờ này, Tiên chơi được các nhạc cụ như piano, guitar, violin, organ...

Năm 2017, Tiên nhận giải 3 thể loại nhạc acoustic do Nhà Văn hóa thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Ước mong trong tương lai của Tiên là trở thành ca sĩ hoặc một... biker! Tiên đam mê moto và đang tham gia một hội moto tại Sài Gòn. Nữ sinh hay theo mọi người đi phượt để thoả mãn sở thích đặc biệt này.

"Mình thích moto lúc còn bé. Sau này lên thành phố mình mới có dịp giao lưu với mọi người ở hội moto. Hằng tuần mình vẫn hay offline nhóm.

Mẹ mình vẫn hay bảo sao con gái lại chạy xe con trai. Nếu ở thành phố mình chạy moto thì nhiều người chỉ bảo cá tính, chứ cũng không đánh giá gì".

Như báo VnExpress đã đưa tin trước đó, ngày 9/12, Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) tạm giữ Lê Duy Hoàng (19 tuổi) và Dương Đức Thuận (16 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi Cướp giật tài sản.

Theo đó, ngày 7/12, bộ đôi này chạy xe máy trên Quốc lộ 51, hướng từ Đồng Nai về Vũng Tàu. Đến phường Mỹ Xuân (thị xã Phú Mỹ), Hoàng áp sát xe để Thuận giật phăng 2 điện thoại của nữ sinh Huỳnh Mỹ Tiên để ở túi quần rồi phóng về hướng TP Bà Rịa.

Bám theo khoảng 500 m, nữ sinh phát hiện chúng đang kẹt xe ở ngã tư. Tiên liền tăng ga áp sát rồi dùng hết sức đạp ngã xe khiến cả ba ngã nhào, văng ra đường. Sau đó Tiên cùng mọi người bắt giữ hai thanh niên này và giao Công an phường Mỹ Xuân.

Khi lục túi để lấy lại điện thoại, Tiên phát hiện bên trong túi xách chúng có nhiều dao, ná.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.