Quốc tế

Nữ thủ môn từng lộ ảnh nóng bị treo giò 6 tháng

25/08/2016, 13:58
image

Thủ môn của ĐT nữ Mỹ Hope Solo đã bị treo giò 6 tháng vì phát ngôn không đúng mực nhắm vào đối thủ.

hope-solo

Nữ thủ môn từng lộ ảnh nóng bị treo giò 6 tháng

Tại Olympic Rio 2016, ĐT nữ Mỹ đã bị Thụy Điển loại ở tứ kết trên chấm 11m (hòa 1-1 sau 120 phút). Sau trận đấu này, thủ môn Hope Solo đã lên tiếng chỉ trích đội bóng châu Âu: “Tôi rất tự hào về đội bóng này. Nhưng tôi cũng nghĩ chúng tôi đã chơi với những kẻ hèn nhát. Đội bóng tốt hơn đã không giành chiến thắng ngày hôm nay”.

Phát biểu của Solo nhanh chóng nhận được làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ dư luận và cô đã phải nhận án phạt khá nặng. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Mỹ đã quyết định gạch tên cô khỏi danh sách đội tuyển trong 6 tháng. Như vậy, Solo chỉ có thể thi đấu trong màu áo ĐT Mỹ từ tháng 2/2017.

“Các ý kiến của Hope Solo sau trận đấu với Thụy Điển trong thời gian Olympic 2016 là không thể chấp nhận và nó đáng bị lên án. Thế vận hội mang thông điệp công bằng và tôn trọng. Chúng tôi hy vọng đây là lần cuối cùng các VĐV Mỹ hành xử như vậy” - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Mỹ Sunil Gulati nói.

“Suốt những năm qua tôi luôn cống hiến hết mình cho ĐTQG với sự đam mê và kiên trì. Tôi rất buồn về quyết định xử phạt này nhưng tôi tin mọi chuyện rồi sẽ qua” – Solo phát biển sau khi nhận án phạt.

Hope Solo là thủ môn số 1 của ĐT nữ Mỹ và là một trong những nữ cầu thủ gợi cảm nhất thế giới. Cô từng giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2011, 2015. Năm 2014, Hope Solo là một trong hơn 100 người nổi tiếng ở Mỹ bị phát tán ảnh nhạy cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.