Pháp luật

Nữ tiếp viên hàng không bị khách tát xin nghỉ 3 ngày

18/08/2016, 10:53
image

Nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị khách tát đã xin nghỉ 3 ngày để ổn định tâm lý.

flight-attendant-slapped-by-passenger_HJYY

Nữ tiếp viên hàng không bị khách tát phải nghỉ 3 ngày để tĩnh dưỡng 

Liên quan đến vụ nữ tiếp viên hàng không bị khách tát được thông tin trên báo chí từ hôm qua (17/8), lãnh đạo Đoàn Tiếp viên TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) cho biết nữ tiếp viên C.T.T phải nghỉ 3 ngày để tĩnh dưỡng sau khi bị khách hành hung.

“Đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ” - lãnh đạo Đoàn Tiếp viên nói và cho biết thêm: Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Đoàn Tiếp viên đã trực tiếp gặp gỡ, động viên tinh thần nữ tiếp viên C.T.T.

Nữ tiếp viên C.T.T cho biết có nguyện vọng xin nghỉ 3 ngày để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, lấy lại tinh thần và đã được lãnh đạo đồng ý.

Cần phải nói rằng, tiếp viên hàng không là những người thuộc phi hành đoàn trên các chuyến bay thương mại của các hãng hàng không. Họ là những người đảm trách các công tác phục vụ hành khách trên các chuyến bay thương mại. Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ khác như: ăn uống, báo chí, và hỗ trợ các hành khách cần chăm sóc đặc biệt như trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật, người già…, nhiệm vụ hàng đầu và quan trọng nhất của tiếp viên là hướng dẫn và theo dõi công tác an toàn cho hành khách trong suốt chuyến bay.

Trước đó, trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TPHCM tối 13-8, hành khách Mai Thanh Bình (sinh năm 1970, nghề nghiệp tự do, trú tại Q.Thủ Đức, TPHCM) có ghế ngồi số 2H khoang Thương gia đã tát tiếp viên C.T.T vì không tìm thấy chiếc điện thoại iPhone 6. Ông Bình dùng xong bữa ăn thì để điện thoại iPhone 6 trên bàn ăn và ngủ.

Khi tỉnh dậy, bàn ăn đã được gấp lại và ông B không tìm thấy chiếc điện thoại của mình. Hỏi tiếp viên C.T.T là người trực tiếp gấp bàn ăn nhưng tiếp viên bảo không thấy có điện thoại, ông Bình đã tát vào má trái tiếp viên C.T.T. Sau đó các tiếp viên đã tìm thấy điện thoại Ipnhone của ông B bị rơi ở dưới ghế 1H – ghế ngồi phía trước vị trí của ông B. Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với ông Mai Thanh Bình vì đã có hành vi hành hung thành viên phi hành đoàn.

Xem thêm video Màn cứu người nghẹt thở của tài xế xe buýt giữa nước lũ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.