Xã hội

Nửa đêm, bến xe Miền Tây kín đặc người đón xe về quê nghỉ Tết

02/02/2019, 10:19

Tối 27 Tết (1/2), là ngày cuối cùng làm việc, nên sau khi tan sở, nhiều người đã tranh thủ về xếp đồ đạc, ra bến xe về quê ngay trong đêm.

img
Bến xe Miền Tây lúc 22 giờ ngày 27 Tết (1/2/2019)

Lúc 22 giờ khuya 27 đến rạng sáng 28 Tết, tại bến xe Miền Tây (TP.HCM) tấp nập dòng người tấp nập chờ lên xe về các tỉnh miền Tây ăn Tết. Chị Trinh, sinh viên Trường đại học khoa học xã hội nhân văn cho biết, đáng lẽ về từ 3 hôm trước nhưng phải nhường cho mấy bạn quê ở miền Trung về trước vì phải làm công việc thay cho bạn việc cơ quan. "Tối nay, xong công việc em xách ba lô ra bến xe luôn chứ chờ sáng mai về thì trễ quá. Ráng về sớm ăn Tết để tía má khỏi mong...”, Trinh tâm sự.

Theo ghi nhận của PV lúc 2 giờ sáng 28 Tết, có hàng nghìn người vẫn hối hả ra xe về quê đón Tết. Người thì tay xách nách mang quà bánh, nhóm thì cả gia đình vợ chồng, con cái… ai cũng háo hức ngày trở về đoàn tụ ngày Tết với gia đình.

img
Khách hàng ra xe Phương Trang về quê lúc nửa đêm tại BX Miền Tây
img
Vì lượng khách quá đông, nhà xe phải dùng micro để đọc tên khách hàng lên xe

Tại Bến xe Miền Đông sáng nay, lượng khách tuy vẫn đông nhưng đã giảm đi đáng kể so với đêm trước đó. Một chủ nhà xe ở bến xe Miền Đông cho biết, ngoài đi các tỉnh Tây Nguyên thì đa số là đi về Miền Bắc, Miền Trung. Vì xa như vậy nên người dân cố gắng thu xếp về sớm hơn so với những khách hàng đi các tỉnh Miền Tây vì quãng đường gần hơn.

img
Bến xe Miền Đông kín đặc khách sáng nay
img
Người dân tay xách nách mang ra xe về quê

Đại diện bến xe Miền Đông cho biết, tính đến ngày 28 Tết, vé Tết vẫn còn nhiều đi các tỉnh miền Trung. Vì vậy, Bến xe khuyến cáo người dân khi mua vé, đến các quầy mua vé Tết tại bến xe để mua. Tuyệt đối không mua vé từ cá nhân người này người khác để đảm bảo quyền lợi của mình.

img
Bến xe miền Đông
img
Một khu vực trong bến xe Miền Đông
img
Một trong những khu vực ngồi chờ ở bến xe Miền Đông
img
Ai cũng vội vàng hối hả
img
Trong khu vực bán vé của các nhà xe tạ Bến xe Miền Đông
img
Hai mẹ con chị K. hối hả ra xe để về miền Trung đón Tết
img
Tại cửa G tấp nập khách di chuyển từ trong ra bến xe Miền Đông
img
Khắp các cổng ra chật như nêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.