Lối sống

Nửa đêm vẫn đứng đường vì "xe lạ" chắn kín cửa nhà?

24/04/2018, 15:00

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một gia đình nửa đêm vẫn phải đứng đường vì "xe lạ" chắn kín cửa nhà.

1

Trên MXH mới đây chia sẻ hình ảnh một gia đình không thể vào nhà, dù đã 10 giờ đêm

Mạng xã hội đêm qua (23/4) vừa chia sẻ chuyện thật như đùa: Một gia đình nửa đêm vẫn phải đứng đường vì bị "xe lạ" chắn kín cửa nhà.

Chiếc xe 5 chỗ được đỗ rất "gọn gàng" chắn ngang, sát toàn bộ khung cửa ra vào của một gia đình sống ở đường Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội. Cả gia đình rơi vào cảnh "dở khóc, dở cười" "nội bất xuất, ngoại bất nhập" ngay chính nhà mình dù đây là thời điểm gần nửa đêm.

Trước hình ảnh này, nhiều người đã vô cùng bức xúc về sự vô ý thức của người xe. Chủ tài khoản TB Cường Moon chỉ trích: "Đỗ xe như thế chả may trong nhà có việc gì người ta không ra được thì tính sao?", "Em nói xui chứ cháy nhà thì làm thế nào ra được nhỉ?", chủ tài khoản Ninh H nhận xét. Cũng có ý kiến cho rằng bức ảnh được "dàn dựng" và chiếc xe đó thực chất là của chính gia đình bị chắn cửa.

Trên thực tế, tình trạng đỗ xe như "đường của nhà mình" không phải chuyện hiếm gặp. Cộng đồng mạng đã nhiều lần bức xúc phản ánh tình trạng bị chủ xe hồn nhiên chắn lối đi, chắn tầm nhìn... Thậm chí, một số xe đỗ ngang ngược kiểu đó đã bị "cảnh báo" dưới nhiều hình thức như: Dán thông báo, sơn, viết lên xe... 

Như chủ tài khoản FB Hongvi Nguyen mới đây đã ghi lại hình ảnh một chiếc ôtô được chủ xe "cẩn thận" đỗ sát sạt chặn trước cửa ra vào. Mặc dù, ngay cạnh cửa chủ nhà đã dán tờ giấy lưu ý "Vui lòng không chặn xe trước cửa nhà"...  Quá ngao ngán, chủ tài khoản FB Bui Hung bình luận: "Cấp bằng lái xe chứ có cấp bằng đỗ xe đâu??".

31183441_1761262283894694_1958858700223414272_n (1

Thêm một hình ảnh xe đỗ "chặn lối" ra vào của chủ nhà

3

Hành động đỗ xe hồn nhiên kiểu này không phải lần đầu tiên nên chủ nhà mới phải dán thông báo "vui lòng không để xe chặn trước cửa nhà" 

Không chỉ chặn lối ra vào nhà dân, nhiều lái xe còn vô tư đỗ xe chắn cả lối đi nơi công cộng. Sáng  24/4, một cư dân mạng cũng chia sẻ hình ảnh một ô tô ngang nhiên đỗ chắn gần hết cửa trường học đúng thời điểm học sinh đến trường khiến nhiều người bức xúc cảm thán "Sáng ra đưa con đi học mà nhìn ức chế thật, cả cái trường có mỗi cái cổng ra vào mà đỗ cái xe vô ý thức".

2

Hình ảnh chiếc ô tô chắn lối ra vào lớp học ngay thời điểm học sinh tới trường được chia sẻ trên mạng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.