Quốc tế

Nửa triệu người Paris xếp hàng đón tuyển Pháp về nước

17/07/2018, 06:31

Một lượng khán giả khổng lồ đã có mặt đón chào thầy trò ông Deschamp

phap 1

Nửa triệu người Paris xếp hàng đón tuyển Pháp về nước

Chiều thứ Hai ngày 17/7, các cầu thủ Pháp đã trở về từ Nga với chức vô địch World Cup 2018. Chiến tích này đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng sự đón tiếp nồng nhiệt của một lượng khổng lồ người hâm mộ.

Bản thân chính phủ Pháp đương nhiên có cách chào mừng các cầu thủ hết sức trọng thể. Từ sân bay Charles De Gaulle, thầy trò ông Deschamp được đưa về trung tâm thành phố bằng xe bus 2 tầng. Một lực lượng an ninh được huy động cùng ba xe cảnh sát tháp tùng. Các cầu thủ được thoải mái giơ tay, ăn mừng cùng người hâm mộ trước khi được bước vào tòa thị chính để gặp gỡ quan chức cấp cao. Trên bầu trời Paris diễn ra nghi lễ vẽ quốc kỳ Pháp bằng khói máy bay phản lực.

phap 4

Nghi lễ vẽ quốc kỳ Pháp bằng máy bay phản lực trên nền trời Paris

Tuy nhiên, tất cả đều không thể sánh bằng sự đón tiếp của người hâm mộ. Ước tính có 500.000 cổ động viên Pháp đứng xếp thành hàng dọc theo đại lộ Champ-Ellysees vẫy tay tán thưởng ông Deschamp và các học trò. Đám đông vỗ tay, hô vang tên cầu thủ cùng ban huấn luyện liên tục. 

phap 3

Ước tính đã có 500.000 cổ động viên tham dự lễ đón tiếp thầy trò ông Deschamp về nước

Tuyển Pháp đã vượt qua Croatia với tỉ số 4-2 trong trận chung kết, qua đó lên ngôi tại World Cup 2018 trên đất Nga. Đây là chiếc cúp vô địch thế giới thứ 2 của Pháp, đánh dấu một chu kỳ thăng trầm 20 năm của bóng đá xứ Gaulois.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.