Thế giới

Núi lửa phun trào ở Indonesia: Giải cứu gấp 7 công dân Việt Nam

27/11/2017, 15:53

Theo AFP, đây là ngày thứ 4 núi lửa Agung hoạt động, khiến hàng nghìn du khách bị mắc kẹt.

Núi lửa Agung hoạt động

Núi lửa Agung hoạt động (ảnh Reuters)

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết đang giải cứu 7 người Việt Nam mắc kẹt tại đảo Bali khi ngọn núi lửa Agung ở đây phun trào.

Báo Zing.vn cho hay chiều ngày 27/11, ông Hoàng Anh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia, cho biết sứ quán đang giải cứu gấp 7 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại đảo Bali. Theo thông tin ban đầu, đây là 7 khách du lịch không về kịp khi ngọn núi lửa ở Bali phun trào.

7 hành khách này đã phải lái xe suốt 13 tiếng xuyên đêm để chạy ra khỏi vùng núi lửa. Indonesia ước tính khoảng 100.000 người phải sơ tán khỏi khu vực quanh núi lửa Aung khi ngọn núi đang tiếp tục phun ra những cột tro bụi khổng lồ cao tới 3km.

Sân bay quốc tế chính của Bali, hàng loạt chuyến bay bị hủy khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt. Hiện báo động núi lửa ở khu vực này sáng 27/11 đã được nâng lên cấp 4, cấp báo động cao nhất.

Các nhà chức trách đang lo ngại đợt phun trào mạnh có thể sắp diễn ra trong thời gian tới. Theo AFP, đây là ngày thứ 4 núi lửa Agung hoạt động, khiến hàng nghìn du khách bị mắc kẹt.

Ngay từ ngày đầu tiên, trung tâm quản lý núi lửa Indonesia đã gửi báo động tới các hãng hàng không về khả năng phun trào của núi Agung.

Chỉ riêng trong ngày 26/11, ít nhất đã có 28 chuyến bay ở Bali, Indonesia đã bị hoãn hoặc huỷ do núi lửa Agung phun khói và tro bụi bốc cao lên đến 4.000 m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.