Hồ sơ tài liệu

Nước Anh phát sốt vì tiểu công chúa

03/05/2015, 13:40

Công nương xứ Cambridge Kate Middleton vừa hạ sinh một tiểu công chúa.

vnm_2015_133818
Công nương Kate và Hoàng tử William vui mừng chào đón tiểu công chúa

Công nương Kate Middleton và Hoàng tử William đã không giấu được niềm vui sướng khi chào đón thành viên mới của gia đình là một bé gái xinh xắn, đáng yêu. Cặp vợ chồng hoàng gia Anh đã nhanh chóng công bố bức ảnh đầu tiên của tiểu công chúa cho những phóng viên đang tụ tập đông nghẹt xung quanh bệnh viện nơi Công nương Kate Middleton vượt cạn thành công.

Công nương Kate Middleton xinh đẹp mặc một chiếc váy lụa màu trắng có hoa vàng và bế trên tay tiểu công chúa bé nhỏ. Cặp vợ chồng Hoàng gia Anh mỉm cười, vẫy tay với người dân trước khi rời khỏi bệnh viện.

Công nương Kate Middleton nhập viện St. Mary’s ở thủ đô London vào tối muộn ngày Thứ Sáu (1/5) và sau một thời gian lâm bồn (khoảng 3 giờ đồng hồ), một bé gái kháu khỉnh đã chào đời lúc 8h34 phút ngày 2/5 theo giờ Anh, nặng 3,36kg.

vnm_2015_133887
Đây là hình ảnh công chúa đầu tiên của Hoàng gia Anh sau 25 năm

Cung điện Kensington sau đó thông báo qua email: “Nữ Hoàng, Công tước xứ Edinburgh, Hoàng tử xứ Wales, nữ Công tước xứ Cornwall, Hoàng tử Harry và các thành viên của hai gia đình đã được thông báo và vui mừng trước tin Công nương sinh hạ bé gái. Công nương và em bé đều rất khỏe”.

Hoàng tử William đã đưa Hoàng tử con George đến bệnh viện St. Mary’s để gặp em gái nhỏ sau khi công nương Kate Middleton sinh con.

vnm_2015_133903
Hoàng tử William và con trai George

Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton kết hôn vào tháng 4 năm 2011. Công nương hạ sinh con trai đầu lòng - Hoàng tử George vào tháng 7 năm 2013.  Chính vì thế, khi Công nương Kate mang bầu lần thứ hai, cả Hoàng gia và người dân Anh đều mong ngóng đó sẽ là một công chúa. Cho tới lúc Công nước nhập viện, người ta vẫn chưa biết chính xác giới tính của em bé.

Vì thế, khi biết tin một tiểu công chúa vừa chào đời, người dân Anh đã vỡ òa trong niềm vui. Bé gái vừa chào đời là công chúa đầu tiên của Hoàng gia Anh trong vòng 25 năm trở lại đây và tiểu công chúa đứng vị trí thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng sau ông nội Charles, bố William và anh trai George. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.