Thời sự Quốc tế

Nước Đông Nam Á thứ 3 phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên

06/12/2021, 14:48

Tổng Giám đốc Phòng Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan – ông Opas Karnkawinpong cho biết, nước này đã phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên.

Theo thông báo ngày 6/12 của ông Opas Karnkawinpong, người nhiễm là công dân Mỹ, 35 tuổi, đi từ Tây Ban Nga tới Thái Lan vào ngày 29/11 và hiện tại chỉ có triệu chứng nhẹ.

Như vậy Thái Lan là đất nước thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á (trước đó là Singapore, Malaysia) và thứ 47 trên thế giới đã phát hiện có biến chủng Omicron.

Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan, giới chức y tế đã thực hiện xét nghiệm thêm với người đã tiếp xúc với người này. Song, cho đến nay, tất cả nguy cơ vẫn ở mức thấp.

img

Một hoạt động xét nghiệm Covid-19 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh - Reuters

Thái Lan đã cấm du khách từ 8 quốc gia Châu Phi bao gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe từ đầu tháng 12 vì lo ngại siêu biến chủng.

Theo ông Opas, giới chức Thái Lan cũng hạn chế hoạt động đi lại của công dân từ một số nước Châu Phi khác, giám sát nguy cơ đối với khách quốc tế.

Trong 24 giờ tính đến ngày 6/12, Thái Lan ghi nhận 4.000 ca nhiễm Covid-19 và 22 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm kể từ đầu dịch tới nay là 2,1 triệu ca và 20.966 người tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.