Xã hội

Nước mắm nhiễm asen: ĐBQH yêu cầu điều tra động cơ thông tin

24/10/2016, 15:27
image

Liên quan đến vụ công bố thông tin nước mắm nhiễm asen, ĐBQH cho rằng cần điều tra làm rõ động cơ, mục đích.

14793912_1083770448407922_79028135_n

ĐBQH, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Nguyễn Chiến trả lời báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 24/10

Liên quan đến việc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công bố thông tin nước mắm nhiễm asen, trong khi ngay sau đó, Bộ Y tế công bố 100% mẫu nước mắm kiểm định không phát hiện hàm lượng asen vô cơ gây hại, ĐBQH - Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Nguyễn Chiến khẳng định, những đánh giá khoa học, chính xác của Bộ Y tế công bố đã góp phần lấy lại lòng tin của người dân và bảo vệ các sản phẩm nước mắm truyền thống.

Về trách nhiệm công bố thông tin khiến người tiêu dùng hoang mang, ông Chiến đề nghị cần rà soát động cơ đưa ra thông tin đó, tiếp đến là rà soát các quy định pháp luật chuyên ngành quy định về việc phát ngôn cũng như trách nhiệm khi phát ngôn đó gây ra hậu quả.

“Cơ quan chức năng có thẩm quyền cần vào cuộc điều tra động cơ, mục đích cũng như tác hại của thông tin đó để có chế tài phù hợp, quy rõ trách nhiệm công bố thông tin. Nếu hậu quả lớn thì cần rà soát các chế tài đủ mạnh để ngăn chặn việc lợi dụng phương tiện truyền thông để đưa thông tin sai lệch, làm rối loạn thị trường nhằm mục đích trục lợi cá nhân hoặc có mưu đồ xấu gây mất ổn định kinh tế, xã hội”, ông Chiến nhấn mạnh.

Ở góc nhìn khác, nữ ĐBQH đoàn Hà Nội Trần Thị Quốc Khánh cho rằng việc Vinastas công bố nước mắm nhiễm asen là hết sức sai lầm khi Hội đã không làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.

“Cần thiết có thể áp dụng những biện pháp mạnh trong vấn đề tổ chức lại nhân sự ở những hội  đó, vì họ đã quay lưng lại với chính những người mà lẽ ra họ phải bảo vệ”, bà Khánh nêu quan điểm.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.