Pháp luật

Nước mắt muộn màng của người chồng cuồng ghen

06/07/2018, 07:11

Níu kéo vợ bất thành, người chồng thường xuyên say xỉn ấy đã bóp cổ vợ.

13

Nguyễn Khắc Cường tại cơ quan cảnh sát điều tra

Ngày vui ngắn chẳng tày gang

Những ngày hè nắng đổ lửa, trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng, bà Phùng Thị Sen (62 tuổi), mẹ đẻ chị Phùng Thị Hồng (SN 1992, trú tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) một tay đút cơm cho cháu trai nhỏ chưa đầy 3 tuổi ăn cơm, tay xoa đầu giục cô cháu gái 4 tuổi tự xúc.

Đã hơn một tháng trôi qua, nhưng bà Sen vẫn trào nước mắt mỗi khi nhớ lại ngày định mệnh mà con gái bà ra đi ngay dưới bàn tay con rể, dù bà ở phòng bên cạnh mà cũng không hay biết. Nhìn hai đứa cháu ngoại nhỏ dại mồ côi mẹ, cha đang bị tạm giam, không chỉ là nỗi đau mà bà còn canh cánh nỗi lo. Giờ đây bà tuổi cao sức yếu, ông bà nội của hai cháu cũng già yếu, kinh tế khó khăn, không biết bà còn gắng gượng lo cho cháu được đến bao giờ, rồi tương lai của các cháu sẽ đi đâu, về đâu…

Bà Sen thương đến thắt ruột cô con gái Phùng Thị Hồng của bà “hồng nhan mà bạc phận”. Mới 19 tuổi, Hồng đã lên xe hoa về nhà chồng. Lúc ấy, vợ chồng họ dựng căn nhà cấp bốn trên mảnh đất được bố mẹ chồng cho, cuộc sống tuy còn nhiều vất vả, nhưng thấy đôi trẻ yêu nhau, bà hy vọng con gái, con rể cứ tu chí làm ăn, thì cuộc sống vẫn ấm êm. Hơn nữa, Nguyễn Khắc Cường (SN 1986, trú tại thôn Gò Bồng, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), con rể của bà đã 25 tuổi, sẽ chín chắn, chiều chuộng và bảo ban vợ.

Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, sau khi con gái đầu lòng ra đời năm 2014, một năm sau đó, cậu con trai thứ hai chào đời, cuộc sống của vợ chồng Cường - Hồng bắt đầu rơi vào bế tắc. Hồng lấy chồng khi còn quá trẻ, chưa có nghề nghiệp, chưa có kinh nghiệm lại thêm hai con thơ dại phải chăm sóc, trong khi Cường cũng không có việc làm ổn định. Thấy cảnh nhà nheo nhóc, thay bằng nỗ lực vượt lên, Cường lại thường xuyên uống rượu, say xỉn. Cùng đó, sự khác biệt về tuổi tác và lối sống đã khiến cuộc sống gia đình ngột ngạt, tranh cãi liên miên... Vì cùng quẫn kinh tế cộng thêm chán chường người chồng không chí thú, Hồng bỏ nhà xuống Hà Nội làm thuê ngay khi con trai nhỏ còn chập chững. Hàng tháng, Hồng chỉ ghé về thăm con một vài ngày, gửi cho con ít tiền rồi lại bỏ đi...

Và cái kết đau lòng

Vợ trẻ, xinh lại đi biền biệt, vứt lại hai con thơ dại cho chồng khiến Cường càng thêm cùng quẫn. Cường nhiều lần gọi vợ về, nhưng Hồng cương quyết không về khiến Cường nung nấu ý nghĩ, vợ đã có người đàn ông khác và càng lún sâu vào bia rượu. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi Hồng quyết định trở về nhà bố mẹ chồng lấy giấy tờ để làm thủ tục ly hôn, sau đó, bế con trai về nhà chị gái Hồng là chị Phùng Thị Hiên ở xã Giới Phiên, TP Yên Bái.

Khi biết Hồng đã lấy giấy tờ để làm thủ tục ly hôn và đang ở nhà chị Hiên, khoảng 11h30 ngày 1/6, Cường mang theo con gái tìm đến nhà chị vợ nhằm níu kéo tình cảm của Hồng. Tối đó, Cường ngủ lại tại gian phòng trong của nhà chị Hiên cùng với vợ và hai con, còn bà Sen và chị Hiên, cùng con trai của chị Hiên ngủ tại gian phòng ngoài.

Chị Thu Hà, chuyên viên tâm lý của Văn phòng tâm lý An Tâm chia sẻ, trong vụ việc này, nếu như Cường từ bỏ rượu chè, chí thú làm ăn, thì gia đình đã không tan vỡ. Ngay khi gia đình tan vỡ, nếu Cường suy nghĩ thấu đáo, không bị men rượu dắt lối để có hành vi ác độc, thì cũng không dẫn đến thảm cảnh người mất, người tù tội, con trẻ bơ vơ. Và nếu chị Hồng mềm mại và linh hoạt hơn trong ứng xử, nhất là khi người chồng đang tức giận và mất kiểm soát bởi men rượu, thì chuyện đau lòng cũng có thể không xảy ra...

Khoảng 3h sáng hôm đó, chị Hiên thấy con trai của vợ chồng Cường - Hồng khóc to, Cường dỗ con rồi bế con từ gian trong ra phòng ngoài. Thấy cháu khóc to, chị Hiên bảo Cường gọi Hồng dậy dỗ con nhưng Cường nói rằng sợ Hồng thức giấc, hai vợ chồng sẽ cãi nhau nên Cường bế con ra ngoài để dỗ và đi luôn không thấy quay trở lại. Khoảng 7h cùng ngày, chị Hiên vào phòng gọi em gái dậy ăn sáng và bàng hoàng phát hiện em gái đã tử vong, trên cổ có nhiều vết bầm, tím.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Hồng tử vong do bị ngạt. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lời khai của một số nhân chứng, nghi phạm được xác định là Cường. Khi Công an TP Yên Bái tới bắt giữ Cường tại nhà riêng ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, Cường đang say khướt. Phải tới ngày hôm sau, Cường mới tỉnh rượu để khai báo.

Theo lời khai của Cường, sau khi cùng gia đình nhà vợ ăn cơm tối, hai vợ chồng lên giường nằm ngủ, Cường thấy Hồng lấy điện thoại ra xem, rồi Hồng nhận được một cuộc điện thoại, sau đó đi ra nhà vệ sinh, chốt cửa lại nghe máy khiến Cường đi theo nhưng không vào được, không nghe được nội dung cuộc điện thoại. Cường đứng chờ một lúc thì bực tức quay lại phòng ngủ. Khoảng 5 phút sau, Hồng kết thúc cuộc điện thoại nhưng lại quay vào phòng khách định lên giường nằm với mẹ và chị gái. Lúc này, Cường kéo Hồng vào buồng, nhưng Hồng vẫn tiếp tục xem điện thoại, từ chối gần gũi Cường.

Bấy lâu vốn không bằng lòng việc vợ đi Hà Nội làm, lại thấy vợ đòi ly hôn, lạnh nhạt và xa lánh mình, Cường nổi nóng tranh cãi với Hồng. Cường nghĩ vợ đã có người đàn ông khác nên tức giận đấm mạnh vào cổ của Hồng, ấn chặt vợ xuống giường và bóp cổ. Khi thấy Hồng nằm bất động trên giường, Cường nghĩ Hồng chưa chết, liền rút sợi dây dải rút từ chiếc quần đùi đang mặc, tạo thành một nút thắt rồi thít mạnh vào cổ vợ. Biết vợ đã chết, Cường rút sợi dây ra khỏi cổ vợ rồi đặt vợ nằm xuống giường. Lúc này, cậu con trai nhỏ tỉnh giấc, oà khóc. Sợ mọi người thấy cháu khóc vào phòng phát hiện ra sự việc, Cường bèn bồng con ra ngoài rồi đi thẳng về nhà.

Khi về đến nhà, Cường bắt đầu sợ hãi và dùng rượu để trấn an. Cường mang một sợi dây ri đô để tự tử nhưng bất thành. Gã bèn nốc rượu tì tì để quên đi ám ảnh về cái chết của người vợ. Gã uống say đến nỗi khi bị công an bắt cũng không tỉnh nổi.

Những ngày trong trại tạm giam, Cường vật vã vì thèm rượu và đau đớn vì một phút bốc đồng đã giết chết người mẹ của hai đứa con mình, khiến hai đứa con trở nên bơ vơ khi mẹ chết, bố tù tội. “Thằng bé con vắng mẹ từ khi lẫm chẫm, chị nó cũng chỉ mới 4 tuổi đầu, tương lai chúng nó sẽ ra sao?”, Cường gục đầu, nức nở.

“Tôi xuống nhà chị vợ tôi vì muốn nói chuyện với Hồng. Tôi không muốn các con tôi có bố thì không có mẹ và ngược lại, tôi chỉ muốn giữ gia đình thôi...”, Cường nói trong ân hận.

Vừa qua, Công an TP Yên Bái đã quyết định khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Cường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.