Du lịch

Nướng BBQ, tắm suối và nằm võng ở khu du lịch Thủy Châu

15/02/2019, 08:00

Khu du lịch (KDL) Thủy Châu - điểm dã ngoại lý tưởng cho gia đình và người yêu thiên nhiên, thích vẫy vùng trong làn nước mát...

Suối nhân tạo với hàng hòn đá được sắp xếp tinh tế tại KDL Thủy Châu

Vui chơi tại KDL Thủy Châu

Cách trung tâm TP.HCM khoảng chừng 20km, Khu du lịch Thủy Châu (phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là một lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích thiên nhiên, hòa mình trong những dòng nước mát rượi.

Với diện tích rộng hơn 18 hecta, dù chỉ là phong cảnh nhân tạo nhưng với rừng cây, sông suối, thác nhân tạo, KDL Thủy Châu sẽ giúp bạn tạm thời thoát khỏi không gian ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Ở đây mở cửa từ 8h đến 18h vào thứ 6,7, chủ nhật và dịp lễ, Tết.

Du khách đến đây sẽ thích thú khi hòa mình trong dòng nước suối và vùng vẫy trong làn sóng nhân tạo y như thật ngoài bãi biển. Ban quản lý khu du lịch cho biết, trong quá trình tắm, nước sẽ được lọc tuần hoàn bằng hệ thống lọc cao áp. Sau mỗi ngày, nước được sát khuẩn bằng clorine Nhật Bản để đảm bảo an toàn vệ sinh. Ngoài ra, còn có các hồ bơi Công Viên với nhiều độ sâu từ 0.7m 1m3 1m5... phù hợp với mọi lứa tuổi".

Đường vào KDL Thủy Châu

Không quá xa và cũng không quá đắt đỏ như nhiều điểm du lịch khác. Vé vào cổng lần lượt 80 ngàn đồng/ người, còn trẻ em trên 1.2m giá vé là 40 ngàn đồng/ bé, trẻ dưới 1.2m được miễn phí. Giá này đã bao gồm dịch vụ bơi ở suối, thác hay hồ bơi. Tuy nhiên lưu ý, các bạn nên đem theo đồ bơi, quần áo sạch để thay khi tắm xong.

Ngoài ra, KDL Thủy Châu có những cảnh viên sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát nên bạn có thể mang theo đồ ăn thức uống để tổ chức một buổi picnic ngoài trời, hay tổ chức tiệc sinh nhật cùng gia đình và bạn bè.

Khi tới đây các bạn có thể chuẩn bị một số món ăn được tẩm ướp ở nhà như thịt bò, tôm, gà, mực… Nếu bạn không chuẩn bị thì bạn cũng có thể mua tại khu du lịch với giá khá hợp lý. Sau đó, thuê bếp than để nướng BBQ với giá 30 ngàn đồng/bếp. Giá than bổ sung khoảng 10 ngàn đồng/ bịch.

Hồ bơi nhân tạo tại KDL Thủy Châu

Nhiều gia đình mang theo bạt (tấm trải) để có thể cùng nhau chơi đùa, ngả lưng. Nếu không chuẩn bị, bạn cũng có thể thuê ở đây với giá khoảng 40 ngàn đồng/ tấm.

Điều đặc biệt, Khu du lịch Thủy Châu có rất nhiều cây cối được trồng thẳng hàng, nếu thích, du khách có thể thuê võng rồi mắc chúng lên những thân cây để có một giấc ngủ trưa ngon lành, giá thuê cũng rất rẻ, tầm 20.000 đồng/chiếc.

Suối nhân tạo tại KDL Thủy Châu

Đường đi có nhiều nút giao thông phức tạp

Để đi đến KDL Thủy Châu, từ ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), các bạn có thể đón xe tuyến số 150 đến ngã ba Tân Vạn và đón xe ôm giá 20 ngàn đồng hoặc xe taxi đi khoảng 1km là đến nơi.

Nếu bạn chọn tự đi xe máy hoặc ô tô, cần lưu ý những nút giao thông phức tạp sau đây. Nếu xuất phát từ ngã tư Hàng Xanh, các bạn di chuyển trên tuyến đường Biện Biên Phủ nối Xa lộ Hà Nội đến ngã Ba Tân Vạn. Tuyến đường này rộng, dễ di chuyển nhưng tại điểm nút giao thông ngã 3 Cát Lái (quận 2), thường có lượng xe container từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội là rất lớn, nên chạy chậm và chú ý quan sát.

Từ cầu Rạch Chiếc (quận 9) đến ngã tư Thủ Đức có nhiều bãi container nằm sát đường, thường xuyên có xe xuất bến hoặc rẽ vào bãi đậu đều chạy tắt ngang phần đường dành cho xe gắn máy, bạn nên chú ý quan sát, không nên di chuyển nhanh vì dễ xảy ra tai nạn.

Cách đó không xa là nút giao thông trạm 2 nối quốc lộ 1 với xa lộ Hà Nội và kéo dài tới nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây được xem nút giao thông phức tạp bậc nhất tại TP.HCM và hiện nay khu vực này cũng đang thi công xây dựng các vành đai.

Đi khoảng 1km nữa sẽ đến ngã ba Tân Vạn rẽ trái vào đường đường ĐT743C để vào KDL Thủy Châu. Tuy nhiên, tại ngã 3 này, lượng xe container và xe tải trọng lớn ra vào cảng Đồng Nai rất đông. Bạn không được rẽ trái mà tiếp tục di chuyển đến cầu Đồng Nai mới rồi rẽ phải, xuống gầm cầu để di chuyển thêm 200m nữa, rẽ trái về đường ĐT743C vào KDL Thủy Châu.

Nếu ngại các nút giao thông phức tạp trên xa lộ Hà Nội, các bạn có thể di chuyển theo đường Phạm Văn Đồng đến Quốc lộ 1K và rẽ phải vào đường ĐT743C để vào KDL Thủy Châu. Đường Phạm Văn Đồng được xem là đại lộ đẹp nhất tại TP.HCM, 2 chiều có 6 làn ô tô, 4 làn xe máy nên rất dễ di chuyển.

Các bạn cần chú ý quan sát khi chạy qua gầm cầu vượt Linh Trung (Thủ Đức). Đây là nút giao giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 1K nên xe trọng tải lớn ra vào rất nhiều từ khu chế xuất Linh Trung về Trạm 2 và từ TP.HCM về trung tâm Dĩ An (Bình Dương).

Trên quốc lộ 1K, các bạn nên di chuyển chậm vì có nhiều dốc và đường hỗn hợp. Từ cầu vượt Linh Trung chạy khoảng 1,5 km sẽ gặp trạm thu phí và di chuyển thêm 20 - 30 phút là tới KDL Thủy Châu.

Khác với những con đường bằng phẳng ở trung tâm TP.HCM, khi đi trên đường tỉnh 743C để vào KDL Thủy Châu có nhiều con dốc tạo cảm giác như đang chạy trên đường Đà Lạt. Trước KDL Thụy Châu có bãi xe rộng, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn đỗ xe với giá 30 ngàn đồng/ô tô, 10 ngàn đồng/xe máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi