Thị trường

Ồ ạt giao dịch bán sà lan trên ứng dụng IZIFIX

12/05/2017, 09:40

Lượng tin đăng bán sà lan, tàu sông tăng đột biến trên ứng dụng kết nối giao dịch vận tải IZIFIX.

7

Lượng tin rao bán trên Ứng dụng IZIFIX tăng đột biến

Theo ông Phạm Thanh Tùng, người đại diện của Ứng dụng giao dịch vận tải IZIFIX, từ đầu năm đến nay lượng tin đăng rao bán sà lan, tàu sông trên ứng dụng đã tăng 200% so với cả năm 2016. Từ miền Bắc tới khu vực Tây Nam bộ, riêng mục mua bán phương tiện đã có tới hơn 600 sà lan, tàu sông các loại được rao bán.

Ông Nguyễn Hoàng Nam chủ của 3 chiếc sà lan chuyên chở vật liệu xây dựng tại Cần Thơ cho biết: Do thời gian gần đây các cấp chính quyền đang hạn chế khai thác, nạo vét cát tại một số tuyến luồng trên sông nên việc vận chuyển cát đi các công trình san lấp rất khó khăn. Nhiều khi sà lan phải nằm chờ xếp lốt đến 12 ngày mới lấy được một chuyến để vận chuyển cho công trình. Ông Nam cũng như một số chủ sà lan phải cho phương tiện đi chở những mặt hàng khác, chỉ để một chiếc ở Cần Thơ để chạy giữ mối hàng.

Gặp khó khăn trong khai thác nên có rất nhiều chủ tàu, sà lan đã tìm cách bán phương tiện, trong khi một số chủ phương tiện thì chuyển việc chuyên chở từ cát, đá sang vận chuyển nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, phân bón…

6
Nhiều sà lan nằm chờ hàng trên sông Tiền (TX Tân Châu, An Giang)

Quan sát tại khu vực sông Tiền (xã Vĩnh Xương, TX Tân Châu, tỉnh An Giang), chúng tôi chứng kiến cũng có rất nhiều sà lan đang nằm chờ tài để đến lượt nhận hàng.

Theo anh Lê Văn Võ, thuyền trưởng sà lan chở cát mang biển số Bến Tre đang neo đậu tại đây cho biết: Vì không có cát để chuyên chở, từ đầu năm công ty anh đã bán được 1 chiếc sà lan 500 tấn nhờ rao bán trên IZIFIX. Còn lại 2 chiếc đang vận chuyển các mặt hàng nông sản nhưng thường xuyên bị “đói hàng”, nếu có khách mua và được giá thì công ty cũng sẽ bán nốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.