Kinh tế

Ô tô cuối năm: Ồ ạt xả kho, xe Nga miễn thuế

29/10/2016, 08:23

Giá xe tại hãng khá ổn định từ giờ đến cuối năm đi kèm các chương trình khuyến mãi có mức chiết khấu 3-4%.

anh 1 (1)
Thị trường xe cuối năm được kỳ vọng sẽ có đợt giảm giá mạnh. Ảnh: ADV

Còn hai tháng nữa mới hết năm, song trước làn sóng xe nhập khẩu hưởng thuế suất ưu đãi vào Việt Nam, các showroom trong nước đều tung ra hàng loạt chiêu khuyến mãi kích cầu...

Giảm giá cả trăm triệu mỗi xe

Khảo sát về giá cả và thị trường xe dịp cuối năm, PV Báo Giao thông được một nhân viên kinh doanh tại chi nhánh Toyota số 316 Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, thời điểm này các showroom đang cạnh tranh xả bớt kho nên với một số mẫu tại hãng sẽ giảm nhẹ. Đặc biệt, xe Toyota Land Cruiser giảm mạnh đến 100 triệu đồng từ 3 tỷ 720 triệu đồng xuống 3 tỷ 620 triệu đồng. Toyota Camry giảm từ 1 tỷ 440 triệu đồng xuống còn 1 tỷ 294 triệu đồng đến hết ngày 31/11.

Tại showroom Mercedes-Benz 386 Nguyễn Văn Linh, một nhân viên kinh doanh tên Quân cho biết, từ thời điểm này đến cuối năm sẽ không còn bất kì một đợt tăng giá xe nào nữa bởi trong năm qua hãng đã có nhiều đợt tăng giá. “Đợt vừa qua, hãng đã cho ra mắt dòng xe E-Class mới giá từ 2 tỷ 099 triệu đồng đến 3 tỷ 049 triệu đồng tùy theo phiên bản giao xe một đợt vào tháng 11 này nên từ giờ đến cuối năm dòng xe này sẽ rất khó đặt hàng”, nhân viên này cho hay. Nhân viên này cũng thông tin, giá xe tại hãng khá ổn định từ giờ đến cuối năm đi kèm các chương trình khuyến mãi có mức chiết khấu 3-4% cho khách hàng.

Ông Chu Mạnh Hùng, Trưởng phòng kinh doanh Hyundai Phạm Hùng cũng cho hay, cuối năm thị trường bao giờ cũng nóng. Tuy không có đợt giảm giá mạnh nhưng công ty sẽ tiếp tục áp dụng một số chương trình khuyến mại như tặng Macbook Air trị giá 30 triệu đồng cho tất cả khách hàng, tặng quà kỷ niệm của showroom...

Lô hàng xe Nga miễn thuế đã về tới Việt Nam

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tô Đình Phúc, Phó giám đốc AutoK cho biết, số lượng xe nhập phục vụ thị trường cuối năm sẽ không tăng thêm so với năm ngoái. Tuy nhiên, ông Phúc cũng khẳng định, giá các sản phẩm chắc chắn sẽ thấp hơn. Riêng dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá phân phối sẽ giảm tới 80 triệu đồng so với năm ngoái và kèm theo nhiều cải tiến, tăng lựa chọn. “Chính sách này sẽ được công ty duy trì tới Tết”, ông Phúc nhấn mạnh.

Cũng theo ông Phúc, tới thời điểm này, lô hàng xe Nga đầu tiên được miễn thuế nhập khẩu theo Nghị định thư vừa được ký giữa Việt Nam - Liên bang Nga đã về tới cửa khẩu. Được biết, trong đợt đầu, công ty chỉ nhập về ba mẫu là Patriot, Hunter và Pick-up, mỗi mẫu một vài chiếc để đánh giá mức giá sau thuế và các thủ tục.

“Hiện, các xe đang được làm thủ tục thông quan”, ông Phúc cho biết. Như vậy, thị trường ô tô cuối năm nay sẽ có thêm sự tham gia của các mẫu xe Nga. Tuy nhiên, số lượng nhập khẩu của dòng xe này cuối năm nay sẽ phụ thuộc rất lớn vào mức giá mà người tiêu dùng có thể chấp nhận. AutoK cho biết, đầu tháng 11 tới sẽ đưa ra mức giá cụ thể cho từng mẫu. Riêng, với dòng xe đặc chủng cũng nằm trong diện miễn thuế nhưng công ty không bán rộng rãi mà chỉ nhập theo các đơn đặt hàng do với xe có dung tích từ 2 lít thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ ở mức cao.

Một số dòng xe được dự báo sẽ khan hiếm

Đại diện Hyundai Phạm Hùng thông tin, nguồn xe nhập từ Hàn Quốc và Ấn Độ có khả năng sẽ về tới Việt Nam chậm so với kế hoạch, do nhà máy sản xuất tại Hàn Quốc đang xảy ra tình trạng đình công, ảnh hưởng tới tiến độ giao hàng.

Giới tư vấn cho hay, khách hàng nên mua ô tô vào thời điểm hiện tại, bởi dịp Tết lượng xe không nhiều và có thể còn khan hiếm.

Một số dòng xe được dự báo sẽ khan hiếm
Đại diện Hyundai Phạm Hùng thông tin, nguồn xe nhập từ Hàn Quốc và Ấn Độ có khả năng sẽ về tới Việt Nam chậm so với kế hoạch, do nhà máy sản xuất tại Hàn Quốc đang xảy ra tình trạng đình công, ảnh hưởng tới tiến độ giao hàng. Giới tư vấn cho hay, khách hàng nên mua ô tô vào thời điểm hiện tại, bởi dịp Tết lượng xe không nhiều và có thể còn khan hiếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.