Hỏi - Đáp

Ô tô khách không đèn phanh có bị xử phạt?

09/10/2014, 16:17

Ô tô khách của tôi đang lưu thông trên tuyến QL32 qua địa bàn Hà Nội thì bị CSGT dừng xe và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Phùng Viết Thắng (Đông Phương, Ba Vì, Hà Nội)

Trả lời: Luật GTĐB năm 2008 quy định các phương tiện đảm bảo an toàn về các thông số kỹ thuật theo quy định mới được phép lưu thông trên đường bộ.

Với trường hợp nêu trên, ô tô khách vi phạm một trong các hành vi sau: Không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu... được quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 16 của Nghị định số 171/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, áp dụng mức phạt tiền từ 300 - 400 nghìn đồng, ngoài ra cơ quan chức năng còn yêu cầu chủ xe phải khắc phục sửa chữa đèn báo hãm theo quy định.

Khuyến cáo, đối với người điều khiển phương tiện ô tô, mà nhất là ô tô khách trước khi lưu thông trên đường cần phải kiểm tra phương tiện để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho người tham gia giao thông trên đường. Trường hợp, ô tô khách lưu thông mà mất, hỏng đèn báo hãm, khi phanh xe người điều khiển lưu thông phía sau không phát hiện sẽ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT bất cứ lúc nào.

Trung tá Nguyễn Khắc Bốn

(Đội CSGT số 9, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.