Đẹp

Off-White, Jimmy Choo ra sản phẩm quái đản, thiếu thân thiện với môi trường?

24/05/2018, 16:45

Diễn viên, người mẫu Đức Hải cho rằng đây là "thiết kế điên rồ, thiếu thẩm mỹ và không thân thiện với mội trường".

28238491_1819364761430592_8314723553674505071_o

Diễn viên, người mẫu Đức Hải cho rằng, một số thiết kế của Off-White, Jimmy Choo là "thiết kế điên rồ, thiếu thẩm mỹ và không thân thiện với mội trường".

Thời gian gần đây, những món phụ kiện trong suốt bất ngờ trở lại và "gây bão" trong giới thời trang. Trong số đó, không thể không kể đến những đôi giày xuyên thấu "đi như không đi" với phần quai và đế được cách tân độc đáo, chính vẻ ngoài lạ mắt này đã nhanh chóng khiến hàng triệu cô gái trên thế giới mê mẩn. 

Tuy nhiên, giá trị cũng như vẻ đẹp thực sự của đôi giày được rất nhiều nhà mốt hàng đầu thế giới như Off-White, Jimmy Choo... tung ra đang gây tranh cãi. Cụ thể, diễn viên, người mẫu Đức Hải (một gương mặt quen thuộc của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng, trong đó có nhà mốt Milano Italia Việt Nam) cho rằng đó là "một thiết kế điên rồ, thiếu thẩm mỹ và không thân thiện với mội trường".

Untitled-1

Một số thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng của thương hiệu Off-White và Jimmy Choo cho ra mắt trong show diễn xuân hè 2018.

Đức Hải cho biết: "Các thiết kế giày nhựa, dép nhựa thực tế đã tồn tại từ rất lâu không chỉ có vài năm gần đây, và không phải kiểu nào cũng được người tiêu dùng đón nhận. Có một số loại hoàn toàn không tiện dụng vì tính năng sử dụng của nó.

Các nhà thiết kế ban đầu sử dụng chất liệu này để giảm giá thành, nhẹ và giảm thiểu việc dùng da động vật để bảo tồn thiên nhiên, nhưng đây chính là những sản phẩm không thân thiện với môi trường nhất".

Nam người mẫu khẳng đinh: "Dưới góc độ một nhà kinh doanh thời trang, việc sử dụng một chất liệu không thân thiện cho môi trường có thể chấp nhận, vì thu nhập và kinh tế không cho phép. Nhưng, để bỏ ra một số tiền cực lớn để sở hữu nó là không đáng. Đặc biệt, mốt bao nilon trùm bên ngoài là không cần thiết, vì không những không nói lên việc tiết kiệm hay giảm chi phí, hay làm nhẹ bớt mà chỉ là một chi tiết thừa kém thẩm mỹ".

Theo người mẫu Đức Hải, những đôi giày này có điểm cộng là khá nhẹ và giá thành giảm hơn. Tuy nhiên, điểm trừ của chúng lại khá nhiều: "Bằng chất liệu nilon và nhìn quái đản thiếu thẩm mỹ, có thể nói đây là sự sáng tạo trong ngõ cụt khi các nhà thiết kế hết ý tưởng. Tính năng khỏi phải bàn, chắc chắn nóng, bí chân và chất liệu nilon dễ trầy xước và ngả màu sau một thời gian sử dụng. Những loại giầy trùm bao nilon của các thương hiệu nổi tiếng vẫn đắt đỏ, vẫn làm bằng các chất liệu da cộng thêm bao nilon thì mang đủ các nhược điểm của một đôi giày nhựa vốn có".

33341412_1913937531973314_1063854667550687232_n (1

Nữ ca sĩ Rihanna cũng sắm cho mình đôi giày độc đáo phủ nilon này.

Nếu nói về một thiết kế đẹp, nó chỉ cần đáp ứng được cái nhìn mãn nhãn, thời thượng, chất liệu đặc biệt. Nếu nói về một thiết kế đẹp và có phong cách, thiết kế đó phải có thêm tính tiên phong và sự khác  biệt. Nếu nói về một thiết kế đẹp, phong cách, tạo xu hướng, thiết kế đó cần cộng thêm tính năng ứng dụng tốt và giá thành hợp lý". Người mẫu Đức Hải cho biết thêm: "Một thiết kế muốn được người tiêu dùng ủng hộ, ngoài chuyện đẹp, thời thượng, giá cả, một điều rất quan trọng là tính năng sử dụng. Đôi giày đó phải tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người tiêu dùng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.