Quốc tế

Olympic Rio: Kỳ diệu hai VĐV dìu nhau cùng đạt huy chương

22/08/2016, 15:55

Hai VĐV điền kinh đã dìu nhau cùng về đích và được ban tổ chức trao tặng huy chương cao quý Pierre de Coubertin.

3

Nikki Hamblin động viên D"Agostino đang ngồi trên xe lăn.

Mới đây, Olympic Rio 2016 đã chứng kiến một sự kiện đặc biệt thú vị khi cặp VĐV Nikki Hamblin và Abbey D"Agostino được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trao tặng huy chương đặc biệt cao quý Pierre de Coubertin, nhờ câu chuyện cảm động mà 2 người đã cùng nhau viết trên đường chạy điền kinh.

Theo đó, tại cuộc đấu vòng loại nội dung 5.000 mét nữ, nữ VĐV Nikki Hamblin (đoàn New Zealand) vấp ngã khiến đối thủ Abbey D’Agostinho (đoàn Mỹ) chạy sau va phải và ngã nhào ra đường chạy.

Tuy nhiên sau đó chính D’Agostinho là người đứng lên trước và đỡ Nikki dậy.

Trong lúc Nikki Hamblin còn đang nằm sân, D"Agostino tiến tới vỗ vai cô và nói: "Dậy đi bạn. Đây là cuộc thi Olympic và chúng ta phải hoàn thành nó ".

Sự giúp đỡ cuả D"Agostino đã nhanh chóng dìu Hamblin quay lại với cuộc đua. Song cú vấp ngã khiến D"Agostino dính chấn thương đầu gối và tỏ ra đuối sức. Nữ VĐV người Mỹ tiếp tục gục xuống sân do cơn đau hành hạ.

Khi Nikki quyết định tiếp tục quay lại trợ giúp thì D"Agostino đã từ chối và yêu cầu cô bạn tiếp tục thi đấu để lấy thành tích. Nhưng Nikki quyết định đợi D"Agostinho cùng về đích và mặc kệ thành tích của mình.

Kết quả, Hamblin và D"Agostino là những người cán đích cuối cùng, vận động viên người Mỹ thậm chí còn phải ngồi xe lăn do bị bong gân.

Theo luật, cả hai đều bị loại do thành tích quá kém.Tuy nhiên, ban tổ chức đồng ý cho hai vận động viên vào thi chung kết nhằm đề cao tinh thần Olympic.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.