Thể thao

Olympic Việt Nam phải thắng Nepal để tự quyết ngôi đầu bảng

16/08/2018, 08:25

Trận gặp Olympic Nepal vào tối nay (16/8) là cơ hội để Olympic Việt Nam mài dũa thêm kỹ chiến thuật...

20

Olympic Việt Nam sẽ có sự điều chỉnh khi gặp Nepal

Nepal không dễ “ăn”

Vào lúc 19h tối nay (16/8), Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại bảng D, môn bóng đá nam ASIAD 2018, gặp đối thủ Olympic Nepal. Đích ngắm của HLV Park Hang-seo cùng các học trò tất nhiên tiếp tục là 3 điểm để duy trì lợi thế trong cuộc đua giành vị trí nhất bảng. Hiện tại, đoàn quân áo đỏ đang tạm dẫn đầu nhưng chỉ hơn Nhật Bản chỉ số phụ. Điều đó có nghĩa, nếu không thể đánh bại Nepal, đồng thời đội bóng xứ mặt trời mọc vượt qua Pakistan, thày trò ông Park sẽ để tuột ngôi đầu.

Trong trường hợp kịch bản này xảy ra, Việt Nam buộc phải thắng Nhật Bản tại lượt đấu cuối mới có thể đi tiếp cùng vị trí số 1 bảng D. Ở chiều ngược lại, nếu thắng Nepal, cách biệt càng lớn càng tốt, Văn Quyết và đồng đội sẽ chỉ cần 1 trận hòa ở lượt đấu cuối để đứng đầu bảng D. So sánh giữa hai nhiệm vụ này, rõ ràng thắng Nepal, hòa Nhật Bản nhẹ nhàng là dễ thực hiện hơn rất nhiều.

Không phải bỗng dưng HLV Park Hang-seo muốn các học trò nỗ lực giành ngôi nhất bảng bởi nếu đứng thứ hai hoặc thứ ba, Olympic Việt Nam sẽ có nguy cơ đụng Olympic Hàn Quốc tại vòng 1/8. Hàn Quốc dự ASIAD 2018 với mục tiêu vô địch rất rõ ràng khi cử sang Indonesia một lực lượng rất mạnh, gồm nhiều cầu thủ vừa trở về từ World Cup 2018.

Sau màn ra quân khá tưng bừng, Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ bước vào trận gặp Nepal cùng tâm lý hưng phấn. Những gì đã thể hiện trong ngày ra quân cho thấy Nepal cũng không có nhiều mảng miếng trong lối chơi ngoài việc kéo đội hình lùi sâu đá phòng ngự. Khi đối đầu Olympic Việt Nam, chắc chắn Nepal tiếp tục áp dụng chiến thuật này. Tuy nhiên, việc Nhật Bản chỉ ghi được 1 bàn vào lưới Nepal cũng là lời cảnh báo cho Olympic Việt Nam.

“Tuy chúng ta không có quá nhiều thông tin về Nepal nhưng việc họ chơi cò cưa được với Nhật Bản, cho thấy Olympic Việt Nam khó đè ra để đá như trận gặp Pakistan. Bên cạnh đó, một vài cá nhân chơi chưa thực sự tốt ở trận ra quân một phần do tâm lý chủ quan. Thày trò HLV Park Hang-seo càng nên thận trọng nếu muốn hướng tới chiến thắng trước Nepal”, HLV Phan Văn Tài Em phân tích.

Quân bài tẩy trong tay áo

Từ thực tế sau lượt trận đấu, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ đưa ra một vài điều chỉnh trên hàng công để cải thiện khả năng khoan phá. Đây cũng có thể coi là bài tập dượt của Olympic Việt Nam trước khi đọ sức với Nhật Bản vào ngày 19/8 tới. “Thói quen sử dụng nhân sự của ông Park mọi người đều rõ. Ông ấy rất ít khi dập khuôn đội hình qua các trận đấu. Chính vì thế, tôi tin ông Park sẽ thay đổi ít nhiều đội hình xuất phát. Còn thay ai thì phụ thuộc vào ý đồ chiến thuật mà ông thày người Hàn Quốc đưa ra”, HLV Phan Văn Tài Em nhận định.

Trong khi đó, bình luận viên Quang Tùng lại đưa ra quan điểm có phần trái ngược. Theo ông Tùng, HLV Park chắc chắn phải đưa ra những sự điều chỉnh để đảm bảo lối chơi chặt chẽ hơn, tấn công hiệu quả hơn nhưng không xáo trộn những vị trí trên sân. “Thực tế Pakistan không mạnh, Nepal ở tầm cao hơn một chút nhưng cũng chưa phải đối thủ ngang cơ của Olympic Việt Nam. Theo suy luận của tôi, đây chưa phải thời điểm Olympic Việt Nam cần xới tung đội hình để tìm kiếm sự đột biến. Về cơ bản, với những con người đang có trong tay, lối chơi đã được định hình từ giải U23 châu Á 2018, Olympic Việt Nam chỉ cần xiết lại các vị trí, tận dụng tốt hơn cơ hội mà mình tạo ra là ổn. Đá với đội yếu kết thúc tấn công phung phí như vậy thì khi gặp đội mạnh càng khó có bàn thắng”, ông Tùng nêu quan điểm.

Cũng theo bình luận viên Quang Tùng, ông Park vẫn còn những quân bài tẩy trong tay áo, sẵn sàng tung ra khi cần: “Văn Đức, Đức Huy và một số cầu thủ khác chơi tốt nhưng chưa thực sự phù hợp có tên trong đội hình xuất phát. Ông Park sẽ sử dụng họ trong trường hợp cụ thể, cần giải quyết tình huống cụ thể. Thời gian qua ông ấy vẫn làm rất tốt việc này. Ở trận gặp Nepal, nếu thực sự khó khăn, quân bài tẩy của Olympic Việt Nam sẽ xung trận”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.