Thế giới

Ông Abe nói về cuộc gặp giữa ông Tập Cận Bình và Kim Jong-un

28/03/2018, 12:26

Nhật Bản sẽ thu thập và phân tích thông tin về cuộc gặp mới đây giữa ông Tập Cận Bình và Kim Jong-un.

Kim-Jong-Un-and-Shinzo-Abe-861970

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng Nhật Bản sẽ thu thập và phân tích thông tin về hội nghị thượng đỉnh mới đây giữa Trung Quốc và Triều Tiên, trong khi đang yêu cầu Trung Quốc cung cấp các chi tiết của cuộc gặp, theo hãng tin NHK.

Tại cuộc họp của Ủy ban Thượng viện ngày 28/3, Thủ tướng Abe nói rằng chuyến thăm bất ngờ của ông Kim Jong-un tới Bắc Kinh cho thấy rằng Triều Tiên đã yêu cầu một cuộc hội đàm với Trung Quốc trước khi các hội nghị thượng đỉnh với Seoul và Washington diễn ra.

Nhà lãnh đạo Nhật Bản nói rằng sự thay đổi thái độ của Triều Tiên là kết quả của một chiến dịch quốc tế vững chắc để áp dụng áp lực lên đất nước này, trong đó cả Trung Quốc và Nga đều tham gia. Ông nói thêm rằng Nhật Bản đã đi đầu trong việc đưa ra chiến dịch toàn cầu này.

Ông Abe cũng nhấn mạnh rằng không nên chỉ tổ chức các cuộc hội đàm, mà cần buộc Triều Tiên phải từ bỏ vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Nhật Bản sẽ tiếp tục làm việc với các nước khác để Bình Nhưỡng có hành động cụ thể nhằm phi hạt nhân hóa và nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt nên được giữ nguyên cho đến khi đạt được phi hạt nhân hóa, Thủ tướng Nhật Bản nói trước Ủy ban Thượng viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.