Thế giới

Ông Assad sẽ từ chức để nối lại đàm phán?

10/01/2017, 13:43
image

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết sẵn sàng từ chức nếu quân nổi dậy chấp nhận tái khởi động vòng đàm phán.

bashar-assad

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết ông sẵn sàng rời khỏi vị trí Tổng thống trong cuộc bầu cử tự do nếu quân nổi dậy chấp nhận tái khởi động vòng đàm phán cuối tháng này, Independent ngày 9/1 đưa tin.

Tại cuộc phỏng vấn cùng ngày với truyền thông Pháp, ông Assad nói rằng lệnh ngừng bắn trên toàn quốc đã bị quân nổi dậy vi phạm nhiều lần.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Syria cũng lên tiếng bảo vệ nỗ lực của quân đội nhằm chiếm lại lại Wadi Barada, một thung lũng gần Damascus hiện được quân nổi dậy chiếm giữ. Đây cũng được coi là chốt chặng quan trọng để ông Assad và chính quyền của ông có lợi thế trong đàm phán.

Xem thêm video:

Khi được hỏi liệu bản thân có sẵn sàng từ chức không, ông Assad đã trả lời “có”. Tuy nhiên, Tổng thống Assad cũng khẳng định vị trí của ông được hiến pháp bảo hộ.

Được biết, việc ông Assad từ chức là điều kiện của phe nổi dậy trong suốt cuộc xung đột kéo dài thời gian qua ở Syria.

Cuộc đàm phán được Nga và phiến quân ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian dự kiến sẽ diễn ra cuối tháng này ở Kazakhstan nhưng các nhóm đối lập tuần trước cho biết họ sẽ “đóng băng” quá trình đàm phán với lý do quân chính phủ vẫn tiếp tục không kích trên khắp Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.