Hồ sơ tài liệu

Ông Cameron quyết rời chính trường vì tân Thủ tướng Anh?

13/09/2016, 22:12
image

Ông Cameron cho biết ông rút khỏi Quốc hội vì không muốn cản trở và làm phân tâm tân Thủ tướng Theresa May.

david-cameron-8may2015-getty-1024x640

Ông Cameron cho biết ông rút khỏi Quốc hội vì không muốn cản trở và làm phân tâm tân Thủ tướng Theresa May.

BBC đưa tin, hôm 12/9, cựu Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố rút khỏi Quốc hội vì không muốn làm người kế nhiệm là bà Theresa May “phân tâm”.

Ông Cameron, 49 tuổi, là người đại diện cho đơn vị bầu cử Witney ở Oxfordshire từ năm 2001, trở thành lãnh đạo Đảng Bảo thủ trong năm 2005 và nhận chức vụ Thủ tướng Anh vào năm 2010. Ông đã từ chức vào tháng 6 vừa qua, sau khi thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý với kết quả Anh tách khỏi Liên minh châu Âu EU.

Theo BBC, phát biểu tại đơn vị bầu cử Witney, ông Cameron cho biết ông cảm thấy vinh dự khi là một nghị sĩ đại diện cho đơn vị này, nhưng ông không muốn trở thành “một sự phân tâm hay cản trở lớn” trong hoạt động của Chính phủ mới.

Ông Cameron chia sẻ trong giây phút chia tay: "Rõ ràng tôi có quan điểm riêng của tôi về một vấn đề nào đó. Mọi người đều biết điều đó. Và bởi vì tôi là cựu Thủ tướng nên việc ở lại Quốc hội sẽ gây khó khăn, cản trở và làm phân tâm cho những gì Chính phủ đang làm”.

>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, ông Cameron cũng lên tiếng phủ nhận việc ông từ chức có liên quan đến quyết định quy hoạch lại các môn học trong trường học công do nhà nước tài trợ của Chính phủ mới. Ông cho biết, sẽ có “nhiều điều tốt đẹp” được thực hiện trong đề xuất cải cách giáo dục này.

Trước đó, bà Theresa May đã tiếp nhận chức vụ Thủ tướng của ông Cameron ngay sau khi ông từ chức, đồng thời nhận trách nhiệm đàm phán trong tiến trình rời EU của Anh. Ông đã nhiều lần dành lời khen ngợi cho bà May, cho rằng bà đã đạt được bước tiến lớn và khởi đầu xuất sắc về vấn đề cải cách xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.