Thể thao

“Ông chẳng bà chuộc” ở VFF

14/02/2017, 10:35
image

VFF đang có những nhóm lợi ích chồng chéo và cách duy nhất để cải tổ là xóa đi làm lại.

bau-duc

Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức.

Hôm rồi, Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã thổ lộ trên một tờ báo rằng, VFF đang có những nhóm lợi ích chồng chéo và cách duy nhất để cải tổ là xóa đi làm lại. Ngay lập tức, ông Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi phản pháo “anh Đức muốn phát ngôn thế nào là việc của anh ấy nhưng ở địa vị Phó chủ tịch, anh Đức nên phát biểu chính xác, tránh làm ảnh hưởng tới uy tín của VFF”. Ông Mùi còn cho rằng, lãnh đạo VFF đang làm tất cả những gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

Thực ra, đây chẳng phải là lần đầu tiên một lãnh đạo cấp cao của VFF “quăng bom” vào chính “ngôi nhà” mình đang ở. Đầu năm 2016, dư luận từng xôn xao khi Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ phát biểu, VFF giống như Công ty TNHH 2 thành viên (ám chỉ Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn thao túng). Bên cạnh đó, ông Gụ còn cho hay, VFF hoạt động kém hiệu quả, dẫn tới tình hình tài chính sa sút. Tuy vậy, ông Lê Hùng Dũng sau đó cũng nhanh chóng lên tiếng phản bác.

Một việc khác tuy là nhỏ nhưng lại khiến người ngoài cuộc phải suy ngẫm. Trong buổi gặp mặt báo chí đầu xuân Đinh Dậu, một nhà báo đã đứng dậy “nói hộ lòng” ông Gụ rằng, nhiều cuộc họp ở VFF, vị Phó chủ tịch này không được mời dự và thông tin phải nắm qua các cơ quan báo chí. Xâu chuỗi những sự kiện trên với nhau, có thể thấy, nội bộ VFF thực sự cơm không lành mà canh cũng chẳng ngọt. Những người đứng đầu bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam bằng mặt mà không bằng lòng.

Nếu ví VFF giống như một ngôi nhà, bộ máy lãnh đạo giống như nóc nhà thì VFF rõ ràng đang dột từ nóc. Vì thế, dễ hiểu khi VFF tỏ ra bấn loạn, thiếu nhất quán trong những vấn đề cần xử lý. Ví như vụ việc của Hoàng Vũ Samson chẳng hạn. Vai trò của Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn ở đâu khi Ban Trọng tài làm trái thẩm quyền, mổ băng và kết luận tiền đạo này không có lỗi. Theo công văn của VPF mà ông TGĐ Cao Văn Chóng ký khẳng định, Samson chỉ vào bóng liều lĩnh. Còn Ban Kỷ luật, sau một thời gian dài chịu sức ép từ dư luận bỗng đưa ra án phạt cấm thi đấu hai trận với cầu thủ của Hà Nội FC. Đáng nói hơn, Ban Kỷ luật nhìn nhận, pha vào bóng của Samson là thô bạo. Như vậy, các ban bệ ở VFF cũng đang ở tình trạng “ông chẳng bà chuộc”.

Bóng đá Việt Nam chuẩn bị bước vào một loạt giải đấu quan trọng trong năm 2017, bên cạnh đó là V-League rồi giải hạng Nhất cũng tồn tại nhiều vấn đề. Thế nhưng, với những gì đang diễn ra, VFF thật khó làm tốt, làm chuẩn vai trò định hướng, điều hành của mình. Thật đáng lo ngại!

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.