Doanh nghiệp

Ông chủ bí ẩn đường dây đánh bạc "khủng" liên quan tướng công an

12/03/2018, 14:53

Trong khi Phan Sào Nam nổi danh là chủ tịch VTC Online thời đó thì Nguyễn Văn Dương kín thông tin hơn nhiều.

duong-day-danh-bac-online-khung-nguyen-van-duong-p

Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến ông Nguyễn Văn Dương

Cùng với quyết định bắt tạm giam và khởi tố ông Nguyễn Thanh Hóa, Cơ quan Điều Tra, Bộ Công an cũng khám xét, bắt giữ các đối tượng cầm đầu tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng internet tại Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt và Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao.

Ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, về tội “Tổ chức đánh bạc” theo quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999. Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Nguyễn Thanh Hóa.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã tạm giữ, kê và phong tỏa các tài khoản ngân hàng trị giá 381 tỷ đồng, 20 căn hộ trị giá gần 190 tỷ đồng và 13 xe ô tô các loại.

Vụ án hình sự “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành” được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố từ cuối 2017.

Quá trình điều tra đã phát hiện đường dây đánh bạc thông qua mạng internet có quy mô cực lớn lên tới hàng nghìn tỷ đồng và có sự tham gia của hàng ngàn người trong và ngoài nước, được điều hành bởi 2 đối tượng là Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương.

Trong khi Phan Sào Nam nổi danh khi còn ở VTC Online với chức danh cao nhất khi đó là chủ tịch VTC Online thì Nguyễn Văn Dương kín thông tin hơn.

Theo thông tin từ cổng thông tin doanh nghiệp, ông Dương là người sở hữu và giám đốc Công ty TNHH Đầu Tư Phát Triển An Ninh Công Nghệ Cao (tên giao dịch là AN CNC CO.,LTD) có địa chỉ tại Số 10 Hồ Giám - Phường Quốc Tử Giám - Quận Đống đa - Hà Nội; Mã số thuế 0105539536 Đăng ký & quản lý bởi Cục Thuế Thành phố Hà Nội. Công ty có ngành nghề kinh doanh chính: Tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính; được thành lập vào tháng 9/2011, với vốn điều lệ 20 tỷ đồng.

duong-day-danh-bac-nguyen-van-duong-phan-sao-nam

Thông tin ít ỏi về CNC Cổng thông tin doanh nghiệp

Trong hồ sơ doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Dương có địa chỉ tại Số 190 Đường Láng-Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Các cổ đông ban đầu của CNC gồm: Nguyễn Văn Dương (góp vốn 18 tỷ đồng) và Vũ Kim Hà (góp 2 tỷ đồng). Đến tháng 3/2016, Vũ Kim Hà thoái vốn khỏi CNC và bà Lưu Thị Hồng đã thay thế.

Tháng 4/2017, CNC được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho sản phẩm hệ thống thanh toán PAY365. Theo đó, CNC được cung cấp 3 nhóm dịch vụ gồm dịch vụ cổng thanh toán điện tử; dịch vụ ví điện tử; dịch vụ thu hộ, chi hộ trong thời hạn 10 năm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Dương. Kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ làm rõ số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ hành vi đánh bạc là 2.777 tỷ đồng.

Vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.