Công nghệ

Ông chủ Facebook "tối tăm mặt mũi" tại phiên điều trần ở châu Âu

23/05/2018, 20:51
image

Ông chủ của Facebook gần như "tối tăm mặt mũi" bởi các chất vấn đầy bức xúc ở Nghị viện châu Âu.

944402876.jpg.0

Ông chủ của Facebook - CEO Mark Zuckerberg gần như "tối tăm mặt mũi" bởi các chất vấn đầy bức xúc ở Nghị viện châu Âu.

Theo DailyMail, ông chủ của Facebook CEO - Mark Zuckerberg gần như "tối tăm mặt mũi" tại phiên điều trần kéo dài 80 phút trước Nghị viện châu Âu tại Brussels, Bỉ vào ngày hôm qua 22/5.

Cụ thể, người đứng đầu MXH lớn nhất Thế giới liên tục bị chất vấn về các vấn đề "tin vịt", tin rác và những nội dung cực đoan đang tràn lan trên mạng xã hội Facebook. Dù xin lỗi về các sai lầm của Facebook như việc can thiệp bầu cử và quản lý thông tin cá nhân người dùng nhưng Mark Zuckerberg vẫn tìm cách né tránh các câu hỏi. 

Cũng trong buổi điều trần này, các nhà lập pháp đã đưa ra đề xuất mới. Theo đó, Facebook sẽ được chia ra thành các công ty nhỏ hơn với những chức năng riêng biệt là Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger.

Trước những bức xúc, nhà tỷ phú trẻ tuổi hứa sẽ trả lời bằng văn bản chi tiết các câu hỏi đặt ra tại Nghị viện châu Âu. Nhiều khả năng nếu buổi trả lời không thỏa đáng, cơ quan quản lý cạnh tranh của Liên minh châu Âu sẽ phải vào cuộc.

Facebook đối mặt với những rắc rối lớn với thế giới khi công ty Cambridge Analytica tiếp cận được thông tin cá nhân của hơn 87 triệu người dùng, trong đó khoảng 2,7 triệu người dùng lộ bí mật đời tư đang sống tại châu Âu.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.