Xã hội

Ông chủ Tottenham muốn đầu tư bến du thuyền phi lợi nhuận tại Đà Nẵng

14/05/2019, 19:49

Tỷ phú Joe Lewis - ông chủ CLB Tottenham Hotspur muốn đầu tư một bến du thuyền phi lợi nhuận tại Đà Nẵng.

img
Tỷ phú Joe Lewis (trái) và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

Ngày 14/5, đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng do ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đã đến tham quan du thuyền Aviva của tỷ phú người Anh Joe Lewis - ông chủ CLB đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh - neo đậu tại cảng Tiên Sa.

Trò chuyện với ông Joe Lewis, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, ngoài các lợi thế sẵn có về tự nhiên như vị trí địa lý, cảnh quan, Đà Nẵng cũng có cơ sở hạ tầng và giao thông thuận lợi, nhiều lợi thế phát triển.

Ông Thơ đề nghị với tỷ phú Anh với tư cách là ông chủ đội bóng Tottenham Hostpur hỗ trợ phát triển bóng đá Đà Nẵng, đồng thời mời gọi vị tỉ phú đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, văn hóa, bất động sản tại đây.

img
Du thuyền trị giá 150 triệu USD của ông Joe Lewis đang neo đậu tại cảng Tiên Sa

Còn ông Joe Lewis cho biết đã có một đêm tham quan TP Đà Nẵng, và đánh giá đây là một trong những thành phố xinh đẹp nhất Việt Nam. Tỉ phú này cho biết, Đà Nẵng rất phù hợp cho hoạt động du lịch bằng du thuyền, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác đầu tư cùng Đà Nẵng xây dựng một bến du thuyền hiện đại, thu hút khách du lịch cao cấp trên cơ sở hữu nghị và phi lợi nhuận.

Tỉ phú người Anh chia sẻ thêm, ông khá bất ngờ và ngạc nhiên với cách chào đón nồng nhiệt mà người Việt Nam dành cho ông và con tàu.

Du thuyền Aviva trị giá 150 triệu USD, có các phòng đón tiếp, phòng họp, khu chăm sóc sắc đẹp, phòng thể hình, sân quần vợt kiểu Anh, phòng ngủ. Điểm nhấn là căn phòng tối với 8 bức tranh gốc của danh họa Picasso mà theo tiết lộ của Joe Lewis là mỗi bức không dưới 100 triệu USD. Tổng cộng, 8 bức tranh trong căn phòng này có trị giá lên tới 1 tỉ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.