Ông Đỗ Nga Việt tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Công đoàn GTVT

30/05/2018, 15:23

Bộ trưởng GTVT bày tỏ tin tưởng BCH Công đoàn GTVT VN khóa X sẽ hoạt động mạnh mẽ, thành công.

BCH-Cong-doan-GTVT-khoa-X

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn GTVT VN khóa X ra mắt Đại hội

Sáng nay (30/5), tại Hà Nội diễn ra Đại hội Công đoàn GTVT Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự Đại hội có 233 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 70.000 cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ của 66 công đoàn cấp trên cơ sở và cơ sở trực thuộc.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chia sẻ: “Bản thân tôi là đoàn viên công đoàn, tôi nhận thấy vai trò của Công đoàn ngành GTVT rất quan trọng, hoạt động công đoàn đóng góp tích cực vào thành công của ngành GTVT. Cán bộ, đoàn viên công đoàn đã đồng hành, tham gia xuyên suốt, thúc đẩy sự phát triển của ngành và góp phần phát triển đất nước.”

bo-truong-bo-gtvt-nguyen-van-the.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ tin tưởng BCH Công đoàn GTVT VN khóa X sẽ hoạt động mạnh mẽ, hiệu quả 

Bộ trưởng cho rằng, thời gian qua, ngành GTVT trải qua giai đoạn khó khăn, nhu cầu phát triển hạ tầng giao thông lớn nhưng vốn ngân sách hạn hẹp nên phải tập trung huy động vốn bên ngoài, nguồn vốn từ xã hội hóa. Công trình, dự án ít nên ảnh hưởng đến việc làm, đời sống CBCNV, nhất là các đơn vị xây lắp, tư vấn. Hoạt động vận tải nhiều thăng trầm, sự xuất hiện nhiều loại hình mới khiến vận tải truyền thống nhiều khó khăn. TNGT còn diễn biến phức tạp dù dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, ngành GTVT triển khai nhiều giải pháp, xây dựng nhiều phong trào tuyên truyền, TNGT đã giảm ở cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương.

Khó khăn vậy nhưng thành tích của ngành đạt được cũng rất lớn. Hạ tầng giao thông có nhiều công trình là biểu tượng, ghi dấu ấn như đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, cầu Cao Lãnh… Công tác xây dựng thể chế pháp luật cũng đã có những kết quả tốt, xây dựng và ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật. Giao thông vận tải thông suốt, thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Trong những thành tích đó, các cấp Công đoàn ngành đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình là bảo vệ quyền, lợi ích đoàn viên, đồng hành cùng cơ quan đơn vị; Chú trọng quan tâm, chăm sóc, nâng cao lợi ích, đời sống cho đoàn viên. Đồng thời triển khai nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất… Công đoàn ngành đã rất chủ động, tích cực, vừa thực hiện tốt chức năng của tổ chức công đoàn vừa thể hiện trách nhiệm của mình.

Về nhiệm vụ giai đoạn tới, Bộ trưởng đề nghị Công đoàn phối hợp cùng Bộ quán triệt tới đội ngũ cán bộ, đoàn viên những chủ trương, Nghị quyết của các cấp. Mỗi cán bộ, đoàn viên phải là một tuyên truyền viên hiểu biết để vận động, tuyên truyền CBCNV cũng như chăm lo đời sống người lao động. Tiếp tục phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt công tác xã hội - từ thiện, nhất là hỗ trợ, chia sẻ với người lao động khó khăn và hoạt động tri ân các cựu TNXP.

“Tôi mong rằng và tin tưởng các đồng chí cán bộ công đoàn GTVT VN khóa mới sẽ hoạt động mạnh mẽ và thành công hơn nữa.”, Bộ trưởng nói.

Chu-tich-Cong-doan-GTVT-Do-Nga-Viet

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, công đoàn các cấp đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, nhiệm kỳ 2013-2018, Công đoàn GTVT Việt Nam đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, chủ động tích cực tham gia các chương trình công tác của Bộ GTVT, nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động VN, nghị quyết của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, đặt trọng tâm công tác vào việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với thực tiễn, với phương châm “Hướng về cơ sở, vì người lao động”. Tích cực tham gia sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước; Thường xuyên tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, động viên, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sau cổ phần hóa; chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với cơ quan quản lý thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

Hàng năm, Công đoàn GTVT Việt Nam đã phối hợp với Bộ GTVT tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, động viên CNVCLĐ phát huy truyền thống “Dũng cảm - Thông minh - Sáng tạo”, “Đi trước mở đường”của ngành. Tổ chức công đoàn các cấp đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, CNVC-LĐ…

Tong-lien-doan-lao-dong-trao-buc-truong-cong-doan-

Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng trao tặng Công đoàn GTVT VN bức trướng của Tổng liên đoàn

Trước đó, báo cáo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, nhiệm kỳ 2013-2018, trên tinh thần “Đổi mới, quyết liệt hành động vì lợi ích của đoàn viên và người lao động”, Công đoàn GTVT Việt Nam và các cấp công đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ và 8 chỉ tiêu chủ yếu Đại hội IX đã đề ra. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của Tổng LĐLĐ VN. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (18/11/1966 - 18/11/2016), Công đoàn GTVT Việt Nam được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động tại các đơn vị luôn được quan tâm. Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức lễ phát động An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ hàng năm trên các công trường; Tăng cường kiểm tra việc thực chế độ chính sách và công tác an toàn vệ sinh lao động; Điều kiện làm việc, nhà ở, tiện nghi sinh hoạt của người lao động tại các công trường đã được quan tâm hơn.

Công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ có nhiều đổi mới; Thường xuyên tổ chức các lớp tuyên truyền văn hóa giao thông, vận động CNVCLĐ gương mẫu chấp hành pháp luật về ATGT, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công đoàn ngành đã phát động sâu rộng phong trào thi đua thực hiện xây dựng văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp với phương châm “4 xin”, “4 luôn”, tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, văn minh tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 2/2014. Quỹ đã trực tiếp tiếp nhận 177,427 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành; Kịp thời hỗ trợ trên 120 tỷ đồng xây dựng “Mái ấm công đoàn”, “Nhà tình nghĩa”, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà cho cựu thanh niên xung phong, CNLĐ và các đối tượng chính sách…

bau-cu

Đại hội đã bầu được 35 cán bộ công đoàn vào BCH Công đoàn GTVT VN khóa X

Nhân dịp này, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Công đoàn GTVT VN bức trướng: “Đại hội Công đoàn GTVT VN lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023 đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành GTVT và đất nước”.

Đại hội đã bầu được 35 cán bộ công đoàn vào BCH Công đoàn GTVT VN khóa X. Chiều nay, BCH sẽ họp phiên đầu tiên, bầu Ban thường vụ gồm 9 người, trong đó ban lãnh đạo Công đoàn gồm một Chủ tịch và ba Phó Chủ tịch.

Ngay trong chiều nay, BCH Công đoàn GTVT VN đã tiến hành bầu BTV và lãnh đạo Công đoàn GTVT VN. Ông Đỗ Nga Việt tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch; 3 Phó Chủ tịch gồm các ông: Lê Ngọc Minh (Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN khóa IX), Quách Xuân Vinh (Trưởng ban Tổ chức Công đoàn GTVT VN khóa IX), Phạm Hoài Phương  (Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn GTVT VN khóa IX).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.