Ông Đoàn Ngọc Hải tái xuất, quán nhậu vỉa hè lại... run

08/08/2017, 07:15

Tối 7/8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND 1 tiếp tục ra quân lập lại trật tự đô thị.

FullSizeRender (7)

Ông Đoàn Ngọc Hải đang kiểm tra giấy tờ một chiếc xe hơi đỗ trên vỉa hè

Tối 7/8, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) bất ngờ ra quân kiểm tra xử lý vi phạm vỉa hè trên địa bàn sau 4 tháng tạm nghỉ.

Khi đến đường Lê Duẩn (phường Bến Nghé), phát hiện 2 xe taxi đậu trên vỉa hè, ông Hải ra lệnh lập biên bản xử phạt ngay.

Khi đến khu vực đường Hoàng Sa (phường Đa Kao), thấy quán nhậu bố trí cho khách ngồi tràn ra vỉa hè, ông Hải tiếp tục yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản xử lý. Dọc qua nhiều tuyến đường Nguyễn Cảnh Chân, Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ… nhiều quán nhậu để bàn ghế trên vỉa hè đã được dẹp bỏ. Đến 22h30, có khoảng hơn chục chiếc xe hơi đậu trên vỉa hè đã được xử lý. Chủ một quán nhậu cho hay, nếu ông Hải tiếp tục ra quân, chúng tôi lại phải tìm thêm cách kinh doanh khác như giao hàng online... vì khách đang ăn trên vỉa hè ma bị phạt, tịch thu bàn ghế thì sớm muộn gì cũng mất khách.

Trao đổi với báo chí, ông Hải cho hay những ngày tới sẽ cùng đội trật tự tiếp tục ra quân.

FullSizeRender (8)

Một quán ăn bên đường lấn hết vỉa hè đã bị đội trật tự đô thị Q1 kiểm tra, xử lý 

Chiến dịch “giải cứu" vỉa hè của Q.1 đã được người dân cả nước ủng hộ và sau đó nhiều địa phương khác trên cả nước cũng đồng loạt làm theo.

Tuy nhiên đến đầu tháng 4/2017 (tức là sau 3 tháng đốc thúc liên tục), ông Đoàn Ngọc Hải đột ngột ngừng "xuống đường" và giao lại việc xử lý vi phạm vỉa hè cho lãnh đạo 10 phường trên địa bàn và tình trạng tái chiếm vỉa hè lại xảy ra. Theo ông Hải chỉ trong 7 tháng qua, Quận 1 và 10 phường trên địa bàn đã lập tổng cộng 6.926 biên bản, phạt hơn 3,2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.