Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức, Chủ tịch UBND TP.HCM nói gì?

09/01/2018, 13:57

Ông Nguyễn Thành Phong lên tiếng về việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q1 bất ngờ xin từ chức.

DOAN NGOC HAI

Ông Đoàn Ngọc Hải, giải thích cho người dân về việc đỗ xe ô tô không đúng quy định trong một lần xuống đường làm trật tự đô thị trong năm 2017.

Ông Nguyễn Thành Phong nhận định: Trong quá trình công tác, ông Đoàn Ngọc Hải thực thi công việc rất năng nổ, trách nhiệm, có nhiều cố gắng trong việc sắp xếp tổ chức lại vỉa hè. Tuy nhiên, có những vấn đề thuộc về phương pháp ông Hải phải tính toán lại cách xử lý.

Về thực trạng tái chiếm vỉa hè, ông Phong cho rằng là điều không thể tránh khỏi nhưng phải xem xét để xử lý triệt để. Việc sắp xếp tổ chức lại vỉa hè phải phụ thuộc vào đặc điểm của từng quận và có phương án phù hợp khác nhau. Các ban ngành quận huyện phải tiếp tục chủ trương sắp xếp, tổ chức lại vỉa hè cho thông thoáng và không ảnh hưởng đến người dân.

Trước đó, chiều ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP. HCM) bất ngờ nộp đơn xin từ chức trong cuộc họp kiểm điểm của Thường trực UBND quận 1. Trong đơn, ông Hải trình bày, từ tháng 3/2016, ông phụ trách lĩnh vực đô thị. Từ tháng 1 - 10/2017, công tác lập lại trật tự đô thị của quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước. “Tuy nhiên việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường đã đụng chạm đến lợi ích rất lớn, trong đó có các bãi xe, nhà hàng, khách sạn. Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1", ông Hải viết.

Cũng trong buổi sáng 9/1, ông Hải cũng đã xác nhận với phóng viên Báo Giao thông về việc nộp đơn xin từ chức. Tuy nhiên, ông Hải từ chối trả lời những câu hỏi của PV liên quan đến việc ông xin từ chức...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.