Hồ sơ tài liệu

Ông Donald Trump có thể bị luận tội bất tín nhiệm?

20/05/2017, 15:04

Liệu có khả năng luận tội bất tín nhiệm với Trump sau vụ sa thải Giám đốc FBI James Comey?

Ông Trump và cựu Giám đốc FBI James Comey

Ông Trump và cựu Giám đốc FBI James Comey

Theo kênh truyền hình CNN, các luật sư của Nhà Trắng đang nghiên cứu đề tài cuộc luận tội bất tín nhiệm tiềm năng đối với Tổng thống, mặc dù họ cho rằng chuyện đó khó có thể xảy ra.

"Các luật sư của Nhà Trắng bắt đầu nghiên cứu quy trình thủ tục luận tội để chuẩn bị sẵn sàng phòng trường hợp Tổng thống Trump phải đương đầu với những nỗ lực loại bỏ ông khỏi chức vụ", - CNN dẫn 2 nguồn tin yêu cầu giấu tên cho biết.

Nguồn tin của CNN nhấn mạnh rằng hiện tại chính quyền Trump cho rằng khả năng luận tội khó xảy ra. Theo đó Nhà Trắng tin rằng Trump có đủ sự ủng hộ của các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội, số nghị sĩ này sẽ không để diễn ra quá trình luận tội.

James Comey

Ông James Comey

Động thái sa thải Giám đốc FBI James Comey tuần trước đã là nguyên cớ khiến chính quyền Trump phải hứng chịu hàng loạt đòn công kích dữ dội của báo giới.

Báo New York Times tuyên bố hôm thứ Ba rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ép cựu Giám đốc FBI James Comey phải chấm dứt cuộc điều tra chống viên Trợ lý cũ của Tổng thống phụ trách an ninh quốc gia là Michael Flynn.

Tuy nhiên, đại diện của Nhà Trắng phủ nhận cáo buộc này.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.