Hồ sơ tài liệu

Ông Donald Trump mạnh tay sa thải nhân viên kém xinh?

30/09/2016, 19:05
image

Nhiều nhân viên cho biết ông Donald Trump yêu cầu phải có nhân viên xinh đẹp, quyến rũ làm việc khi có mặt ông.

la-1474909904-snap-photo

Donald Trump tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump, bang California, Mỹ. Ảnh: LATimes

Tờ Los Angeles Times ngày 29/9 dẫn lời nhân viên Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở thành phố Rancho Palos Verdes, bang California cho biết, ông Donald Trump dường như chỉ muốn có những nữ nhân viên xinh đẹp làm việc tại CLB của mình.

Theo đó, khi ông Trump ghé thăm, quản lý CLB sẽ phải nhanh chóng sắp xếp dàn nhân viên “trẻ đẹp, thon thả” làm việc trong nhà hàng của CLB, bởi ông Trump không muốn thấy những người phụ nữ “kém quyến rũ” làm việc cho mình.

Hayler Strozier, cựu Giám đốc phụ trách Dịch vụ tại CLB cho biết: “Tôi đã nhiều lần chứng kiến Donald Trump nói với quản lý rằng tiếp viên tại nhà hàng CLB “không đủ xinh đẹp”, nên sa thải họ và thay bằng những cô gái hấp dẫn hơn”.

Theo Strozier, ông Trump đưa ra yêu cầu này bất kỳ khi nào ông đến thăm CLB. Quản lý CLB phải liên tục thay đổi lịch trình của nhân viên vì “ông Trump muốn được thấy các tiếp viên quyến rũ làm việc khi ông có mặt ở đó”.

Bên cạnh đó, Sue Kwiatkowski, người từng làm quản lý cho CLB đến năm 2009 cũng khẳng định: “Ông Donald Trump luôn muốn những cô gái có ngoại hình hấp dẫn làm việc tại CLB. Tôi và các quản lý khác luôn cố gắng đưa những tiếp viên quyến rũ nhất ra làm việc khi ông Trump có mặt trong CLB và trong thành phố”.

>>> Xem thêm video Nhân viên Donald Trump bị nhóm nhạc trẻ em kiện vì chơi xỏ:

Không những thế, một số người còn cho rằng ông Trump từng có nhận xét không phù hợp với các nhân viên nữ vì ngoại hình của họ.

Chính Strozier từng bị ép thôi việc vì cô bị thừa cân. Cô cho biết, Vincent Stellio – Cựu vệ sĩ thân cận của Donald Trump từng nói với cô rằng “ông Trump không thích những người béo, vì vậy ông Trump không muốn nhìn thấy cô làm việc khi ông ấy có mặt tại đây”. Cô Strozier đã thôi việc vào năm 2008.

Nhân viên cũ của CLB, cố Messerschmidt cùng từng bị sa thải vì phân biệt tuổi tác trong năm 2008. Cô đã bị thay đổi lịch trình làm việc liên tục chỉ vì ông Trump thích những nhân viên có khuôn mặt tươi tắn và trẻ trung.

Ngoài ra, từng có một cô gái muốn làm phục vụ cho CLB, song quản lý nói rằng cô không thể đạt được mong muốn chỉ vì cô có quá nhiều mụn. “Cô ấy có đủ điều kiện và đáp ứng được các yêu cầu công việc, song cô không được nhận vào chỉ vì gương mặt mụn”, một nhân viên chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.