Góc nhìn

Ông Du Chính Thanh dịu giọng với Đài Loan

05/03/2018, 11:30

Theo Reuters, ngay sau khi đưa ra những lời cảnh báo cứng rắn nhằm vào giới lãnh đạo đảo Đài Loan...

30

Ông Du Chính Thanh

Theo Reuters, ngay sau khi đưa ra những lời cảnh báo cứng rắn nhằm vào giới lãnh đạo đảo Đài Loan, Bắc Kinh lại tuyên bố muốn thắt chặt tình hữu nghị với hòn đảo mà họ luôn coi là một phần lãnh thổ Trung Quốc.

Ông Du Chính Thanh, quan chức cao cấp thứ tư của Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa ra phát biểu dịu giọng với Đài Bắc chỉ một ngày sau khi truyền thông nhà nước cảnh báo Trung Quốc có thể đi đến chiến tranh với Đài Loan nếu một dự luật của Mỹ thúc đẩy quan hệ gần gũi hơn với hòn đảo này trở thành luật.

Tuyên bố của ông Du Chính Thanh được đưa ra trong phiên khai mạc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc mà ông làm Chủ tịch và ông không nhắc gì đến dự luật đang được Mỹ cân nhắc.

“Chúng ta sẽ làm sâu sắc hơn tình đoàn kết và tình hữu nghị với đồng bào của chúng ta ở Hong Kong, Macau và Đài Loan cũng như người Hoa ở nước ngoài”, ông Du tuyên bố trước khoảng 2.000 đại biểu đến dự hội nghị ở Bắc Kinh.

Theo ông Du, “Trung Quốc sẽ huy động mọi người con của đất nước Trung Hoa để cùng phấn đấu vì những lợi ích quốc gia lớn hơn và hiện thực hóa giấc mơ Trung Hoa,” khi đồng thời nhắc tới khát vọng của Chủ tịch Tập Cận Bình là đưa một nước Trung Quốc thịnh cường về địa vị đúng đắn của mình trên trường quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.