Hồ sơ tài liệu

Ông Duterte thừa nhận cáo ốm tránh mặt Tổng thống Obama

14/12/2016, 08:24
image

Tổng thống Philippines Duterte mới đây cho biết, ông đã giả vờ đau dạ dày để tránh mặt ông Obama tại một sự kiện.

duterte-obama-090616-1473408479734

Tổng thống Philippines mới đây cho biết, ông đã giả vờ đau dạ dày để tránh mặt Tổng thống Mỹ tại một sự kiện.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thừa nhận bỏ qua một sự kiện tại Hội nghỉ thượng đỉnh APEC gần đây để tránh mặt người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama.

Theo hãng tin RT ngày 14/12, ông Duterte đã không có mặt trong buổi dạ tiệc và chụp ảnh truyền thống với sự tham gia của các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị APEC ở Lima, Peru hồi tháng trước.

Cụ thể, mới đây, trong một bài phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Wallace ở thủ đô Manila, ông Duterte đã lên tiếng giải thích về sự vắng mặt của mình. Tổng thống Philippines cho biết, ông bỏ qua sự kiện đó không phải vì đau dạ dày mà đó chỉ là lý do cáo ốm để tránh đụng mặt ông Obama.

“Tôi đã ở đó. Tôi đã tham dự cuộc họp. Nhưng các bạn biết đấy, Obama đã có mặt tại đó. Chúng tôi đã trao đổi trước đó và tôi chỉ muốn cố gắng tránh tình huống khó xử”, ông Duterte giải thích.

584fe182c36188063e8b4597

Ông Duterte không có mặt trong bức ảnh chụp các lãnh đạo thế giới.

Không chỉ vậy, Tổng thống Philippines còn cho hay: “Tôi không bị đau dạ dày. Đó chỉ là cái cớ. Tôi thực sự không biết làm thế nào nếu ông Obama không bắt tay”.

Từ trước đến nay, ông Duterte vốn “nổi tiếng" việc cư xử ngoại giao không chuẩn mực với các tổ chức và chính trị gia nước ngoài, trong đó có cả Tổng thống Obama. Ông Duterte đã nhiều lần lăng mạ vị Tổng thống sắp hết nhiệm kỳ của nước Mỹ.

Xem thêm video:

Tuy vậy, lãnh đạo Philippines lại tỏ ra vô cùng hoan nghênh Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ông Duterte cho rằng mình có nhiều điểm tương đồng với ông Trump. "Cả hai đều thích văng tục. Chỉ động một chút là chúng tôi đều chửi thề. Chúng tôi khá giống nhau", Duterte nói.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.