Góc nhìn

Ông Erdogan đáp trả chỉ trích của Mỹ về việc mua S-400

13/09/2017, 19:57

Ông Erdogan đáp trả chỉ trích của Mỹ đối với việc Ankara mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đáp trả chỉ trích của Mỹ đối với việc Ankara mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

"Họ bắt đầu la lối khi chúng tôi thỏa thuận mua S-400. Sao, chúng tôi phải chờ đợi các vị à? Chúng tôi phải có biện pháp và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện. Chúng tôi là chủ trong ngôi nhà của mình",- báo Sputnik dẫn lời ông Erdogan tuyên bố tại Ankara khi phát biểu trước các thị trưởng Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Erdogan nhắc lại rằng sau khi Mỹ và Israel từ chối cung cấp máy bay chiến đấu không người lái cho Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara đã tự phát triển và bắt đầu sản xuất các thiết bị đó, khiến các nước này lo ngại.

Theo ông Erdogan, Ankara đã chuyển khoản thanh toán đầu tiên để mua các tổ hợp tên lửa S-400. Phía Nga nhấn mạnh rằng việc cung cấp này đáp ứng mối quan tâm địa chính trị của Nga.

Bình luận ​​về thỏa thuận này, Bộ Quốc phòng nói rằng lựa chọn tốt nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ là các hệ thống phòng thủ tên lửa tương thích với NATO.

Đại diện Mỹ lưu ý rằng Washington đã nói với các quan chức Ankara những quan ngại của mình về việc Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.