Thế giới giao thông

Ông Erdogan tuyên bố cấm dịch vụ taxi Uber ở Thổ Nhĩ Kỳ

02/06/2018, 20:12

Tổng thống Erdogan tuyên bố cấm dịch vụ taxi Uber được phép hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Erdogan

Tổng thống Erdogan

Việc dịch vụ taxi Uber ngừng hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được Tổng thống Recep Erdogan công bố, báo Sputnik phản ánh.

Cùng với một số quốc gia châu Âu khá, lệnh cấm tương ứng đã ban hành ở nước này.

Dịch vụ taxi Uber của doanh nghiệp Mỹ sẽ bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thông báo.

"Việc kinh doanh của Uber ở Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc. Không còn gì nữa", ông Erdogan nói, và cho biết thêm đất nước đã có một hệ thống taxi, và không ai cho phép phá hủy hệ thống giao thông tư nhân ởThổ Nhĩ Kỳ. "Chúng tôi sẽ là những người quyết định cấm Uber ", ông Erdogan nói.

Với sự xuất hiện của Uber ở Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2014, đã bùng nổ sự bất mãn của tài xế taxi trong nước, họ bắt đầu phàn nàn về sự cạnh tranh không lành mạnh. Tổng cộng khoảng 5000 lái xe đã làm việc trong hệ thống Uber.

Ở thủ đô Thổ ​​Nhĩ Kỳ có hơn 17 nghìn taxi vàng chính thức, được coi là một trong những nền tảng của hệ thống giao thông thành phố.

Các nhà phê bình cũng cho rằng dịch vụ chất lượng thấp được cung cấp bởi những người lái xe taxi này và giá cả tăng cao đã giúp Uber có được lợi thế ở Thổ Nhĩ Kỳ, báo Daily Sabah từng nhận xét.

Trong khi đó, trong năm tháng đầu năm nay, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã viết giấy phạt với tổng số tiền 18,9 triệu lira Thổ Nhĩ Kỳ (hơn 4 triệu USD) cho tài xế Uber ở Istanbul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.