Thế giới

Ông George W.Bush: Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ

08/02/2018, 19:51

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Cựu Tổng thống Mỹ Bush

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush

Hãng tin Reuters dẫn lời Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush ngày 8/2 cho rằng, Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Bush gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin là “chiến thuật gia xuất sắc”.

Trong buổi phỏng vấn tại một hội nghị ở thủ đô của các tiểu Vương quốc Arab thống nhất, cựu tổng thống Mỹ nói rằng, có bằng chứng rõ ràng về việc người Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử nhưng liệu điều đó có ảnh hưởng đến kết quả của sự kiện này hay không thì lại là một vấn đề khác.

Tuy nhiên, ông Bush nhận định việc xen vào bầu cử Mỹ là một “mối nguy hiểm cho nền dân chủ”. Vị cựu chính trị gia cho hay, Nga đã làm điều tương tự trong Chiến tranh Lạnh và rất giỏi khi cố gắng sử dụng các luồng ý kiến ​​tại Mỹ và Châu Âu.

Chính vì lẽ đó, ông Bush nhận xét rằng: “Ông Putin là một chiến thuật gia xuất sắc, có khả năng phát hiện những điểm yếu và khai thác nó”.

Điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của các quan chức tình báo Mỹ về việc can thiệp vào các cuộc bầu cử của nước khác, trong đó, nổi bật là cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.