Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un bất ngờ thăm căn cứ sát biên giới Hàn Quốc

15/11/2016, 06:38
image

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ tới thăm các đảo tiền tiêu của nước này sát biên giới Hàn Quốc.

2016111401162_0

Hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thị sát các đảo tiền tiêu.

Chosun ILbo ngày 14/11 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm các đơn vị quân đội đóng trên đảo tiền tiêu Kali và Jangjae, cách biên giới biển phía Tây với Hàn Quốc vài cây số.

Trước đó, vào hôm 11/11, ông Kim Jong-un cũng đã có chuyến thăm tới đơn vị quân đội đóng trên đảo Mahap.

Được biết, các đảo mà ông Kim Jong-un ghé thăm đều là những tiền đồn trọng yếu được vũ trang hạng nặng của Triều Tiên và rất gần đảo tiền tiêu Yeonpyeong, Baeknyeong của Hàn Quốc.

Vào năm 2010, đảo Yeonpyeong, Baeknyeong  của Hàn Quốc cũng từng bị quân đội Triều Tiên pháo kích.

Chính vì vậy, những chuyến thăm mới đây của ông Kim Jong-un dấy lên những lo ngại từ Hàn Quốc rằng Triều Tiên đang có kế hoạch khiêu khích mới.

Xem thêm video:

Hãng thông tấn KCNA nhấn mạnh rằng đảo Kali là một "căn cứ mới được thành lập theo quy hoạch chiến lược của nhà lãnh đạo Kim Jong-un". Hòn đảo này được trang bị nhiều bệ phóng tên lửa loại 122-mm từ năm ngoái.

Ông Kim Jong-un đã dùng ống nhòm quan sát vào đảo Yeonpyeong từ một tháp quan sát và đã nghe báo cáo về "sứ mệnh tấn công đảo Yeonpyeong" từ các đơn vị pháo binh trên mặt trận phía tây nam.

Trên đường trở về từ đảo Kali, ông Kim Jong-un ghé thăm Jangjae đã hướng dẫn cán bộ để "củng cố thêm các căn cứ chiến đấu và phải ngụy trang chúng thật tốt".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.