Thế giới

Ông Kim Jong-un chào đón đoàn đại biểu dự Olympic

13/02/2018, 12:37

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chào đón đoàn đại biểu cấp cao của nước này trở về từ chuyến thăm Hàn Quốc.

kim-jong-un-4

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/2 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết thực hiện các nỗ lực nhằm tiếp tục bầu không khí hòa giải với Hàn Quốc khi ông chào đón đoàn đại biểu cấp cao trở về từ chuyến thăm Hàn Quốc.

Đoàn đại biểu cấp cao của Triều Tiên trước đó đã tới Hàn Quốc để tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 gồm có Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam, và bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un.

Bản tin của KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh: “Điều quan trọng là phải tiếp tục tạo ra được những kết quả tốt bằng cách tăng cường hơn nữa bầu không khí của hòa giải và đối thoại được sinh ra từ mong ước mạnh mẽ và ý chí chung của Triều Tiên và Hàn Quốc, trong đó Olympic mùa Đông là một đà động lực”.

Theo báo cáo của KCNA, bà Kim Yo-jong đã báo cáo chi tiết về cuộc họp của bà với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, cũng như quan sát của bà về sự di chuyển của phía Mỹ.

Hãng thông tấn Triều Tiên cho biết, sau khi nhận được báo cáo của phái đoàn, ông Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng về kết quả của chuyến thăm, và rất ấn tượng với sự đón tiếp nhiệt tình và ưu tiên của Hàn Quốc dành cho các thành viên của phái đoàn Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un cũng chỉ ra phương hướng chi tiết của việc cải thiện mối quan hệ liên Triều, đưa ra nhiều chỉ thị quan trọng. Tuy nhiên, KCNA không trình bày cụ thể chi tiết những chỉ thị của Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.