Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un đích thân tới ĐSQ Cuba viếng lãnh tụ Fidel Castro

29/11/2016, 14:49
image

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tới Đại sứ quán Cuba tại Bình Nhưỡng viếng lãnh tụ Fidel Castro.

AEN20161129001151315_01_i

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tới Đại sứ quán Cuba tại Bình Nhưỡng viếng lãnh tụ Fidel Castro. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay (29/11) đã có chuyến thăm tới Đại sứ quán Cuba tại Bình Nhưỡng và gửi lời chia buồn về sự ra đi của cựu Lãnh đạo Fidel Castro, Hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Chuyến thăm hiếm hoi này của ông Kim diễn ra sau khi Triều Tiên tiến hành 3 ngày quốc tang từ hôm qua (28/11) để tưởng niệm lãnh đạo Cuba Fidel Castro, người luôn được coi là “người bạn thân và đồng chí” của CHDCND Triều Tiên. Ông Castro qua đời vào hôm 25/11 vừa qua ở tuổi 90.

Theo Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, ông Kim Jong-un đã gửi lời chia buồn “sâu sắc”, đồng thời khẳng định cái tên và những thành quả vĩ đại của ông Castro sẽ “luôn luôn được ghi nhớ”. Lãnh đạo Triều Tiên ghi lại lời chia buồn như sau: “Chúng tôi thấu hiểu nỗi đau và mất mát vì sự ra đi của người đồng đội, đồng chí vĩ đại”.

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un nhằm thể hiện mối quan hệ thân tình giữa Bình Nhưỡng và Havana. Triều Tiên và Cuba từ lâu đã duy trì quan hệ thân thiện và cùng chia sẻ những tư tưởng về xã hội chủ nghĩa, kể từ khi hai bên thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1960.

Trước đó, hôm 28/11, một phái đoàn do ông Choe Ryong-hae, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng đã tới Havana để tham dự lễ tưởng niệm cựu lãnh đạo Fidel Castro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.