Thế giới

Ông Kim Jong-un kỷ niệm đơn giản sinh nhật cha

16/02/2018, 17:45

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm lăng các nhà lãnh đạo tiền nhiệm để kỷ niệm sinh nhật ông Kim Jong-il.

Cung điện Mặt trời

Cung điện Mặt trời Kumsusan tại Bình Nhưỡng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của người tiền nhiệm, đồng thời là cha mình, ông Kim Jong-il, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn thông tin đăng tải trên hãng Thông tấn Quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 16/2 cho hay.

KCNA cho biết, ông Kim Jong-un đã cúi đầu thể hiện sự tôn kính tới cố lãnh tụ Kim Jong-il tại lăng mộ vào lúc nửa đêm để kỷ niệm ngày sinh của cha mình.

Tại Triều Tiên, ngày này được gọi là ngày “Ngôi sao chiếu sáng”, để thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với những đóng góp của vị cố lãnh tụ đối với đất nước Triều Tiên.

Cung điện Mặt trời ở Bình Nhưỡng là lăng mộ của gia đình ông Kim, bao gồm ông Kim Jong-il và ông Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) - nhà sáng lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và cũng là ông nội của ông Kim Jong-un.

Một nhóm các quan chức cao cấp quen thuộc của đảng Lao động Triều Tiên cũng có mặt trong buổi lễ kỷ niệm này. Hãng KCNA đã nêu rõ, trong số đó có ông Choe Ryong-hae, phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng và ông Ri Su-yong, phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng phụ trách về các vấn đề quốc tế.

Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã dự đoán rằng Triều Tiên có thể kỷ niệm ngày thứ Sáu (16/2 – ngày sinh cố lãnh tụ Kim Jong-il) với các sự kiện lễ hội khiêm tốn so với quy mô của năm trước.

Theo báo cáo, không có quan chức quân đội nào đi cùng ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Cung điện Mặt trời lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.