Thế giới

Ông Kim Jong-un mời Tổng thống Hàn sớm tới Triều Tiên

12/02/2018, 11:14

Đài phát thanh Triều Tiên nói chuyến thăm của đoàn đại biểu nước này tới Hàn Quốc “đầy ý nghĩa”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngồi cùn

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (thứ ba từ trái san) ngồi cùng em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Yo-jong (thứ hai từ trái sang)

Đài phát thanh nhà nước Triều Tiên có bản tin đánh giá, chuyến thăm của đoàn đại biểu nước này tới Hàn Quốc là “đầy ý nghĩa”, góp phần cải thiện quan hệ liên Triều Tiên đang bị bế tắc, thông tấn Hàn Quốc (Yonhap) dẫn thông tin cho biết ngày 12/2.

Trong bản tin, Đài phát thanh nhà nước Triều Tiên cho biết: "Chuyến thăm mới nhất của đoàn đại biểu cấp cao này được coi là dịp quan trọng để cải thiện quan hệ Triều Tiên-Hàn Quốc và thiết lập một môi trường hòa bình trên bán đảo."

Đánh giá đầy tích cực của truyền thông nhà nước Triều Tiên là một trong những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang nỗ lực để cải thiện quan hệ với Hàn Quốc. 

Phái đoàn cấp cao Triều Tiên gồm 22 người do Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị nhân dân tối cao (Quốc hội) Triều Tiên Kim Yong-nam dẫn đầu, vừa trở về nước vào cuối ngày 11/2, sau chuyến thăm kéo dài ba ngày tới Hàn Quốc để tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang.

Chuyến thăm lần này cũng có sự góp mặt của em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong. Trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, bà Kim đã chuyển bức thư của anh trai tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in với lời mời ông Moon tới Bình Nhưỡng trong thời gian sớm nhất có thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.