Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un thanh trừng quan chức, Triều Tiên sẽ bất ổn?

06/02/2017, 05:52
image

Việc ông Kim Jong-un thanh trừng quan chức cấp cao nước này có thể tạo ra sự bất ổn trong Triều Tiên.

AEN20170203001952315_01_i

Bộ trưởng An ninh quốc gia Triều Tiên Kim Won-hong.

Viện An ninh Quốc gia của Hàn Quốc mới đây đưa ra báo cáo cho rằng việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa thanh trừng Bộ trưởng An ninh quốc gia Kim Won-hong có thể sẽ làm trầm trọng hơn nữa tình trạng bất ổn trong giới lãnh đạo của Triều Tiên, theo Yonhap ngày 5/2.

Nội dung bản báo cáo trên cũng nhận định vụ thanh trừng ông Kim Won-hong nhằm củng cố vị trí lãnh đạo tối cao của ông Kim Jong-un và trong thời gian tới có thể sẽ xảy ra những vụ việc tương tự.

“Việc thanh trừng ông Kim Won-hong có lợi cho nỗ lực của ông Kim Jong-un trong việc kiểm soát giới lãnh đạo nhưng về lâu dài thì sẽ tạo ra tâm lý lo sợ rằng những trợ lý thân cận nhất vẫn có thể bị loại bỏ”, nhà nghiên cứu Kwak Gil-sub thuộc Viện an ninh quốc gia Hàn Quốc cho hay.

Xem thêm video:

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã cách chức Bộ trưởng An ninh quốc gia nước này vì tội lạm dụng quyền lực, theo Yonhap ngày 3/2.

Cụ thể, lãnh đạo cơ quan tình báo của Triều Tiên, Bộ trưởng Kim Won-hong (72 tuổi) bị cách chức sau cuộc thanh tra của đảng Lao động Triều Tiên với cơ quan này hồi cuối năm 2016.

Thông tin này cũng đã được xác nhận trong thông báo của người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc. Thời gian ông Kim Won-hong bị cách chức được cho là vào giữa tháng 1/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.