Thế giới

Ông Kim: Triều Tiên đủ sức chịu lệnh trừng phạt cả 100 năm

12/01/2018, 20:16

Bình Nhưỡng không có khó khăn nào không vượt qua được.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định, Bình Nhưỡng không có khó khăn nào không vượt qua được khi đối mặt với các lệnh trừng phạt từ “những kẻ thù” trong suốt 1 thập kỷ, kể cả 1 thế kỷ. Nhận định trên được Lãnh đạo Triều Tiên đưa ra trong bài phát biểu tại Học viện Khoa học Quốc gia ngày 12/1.

Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim cho biết: “Nhờ nền tảng của nền kinh tế quốc gia tự cung, lực lượng kỹ thuật và khoa học được rèn luyện dựa trên nỗ lực và sự sáng suốt của chính chúng ta, không có khó khăn nào không thể vượt qua, kể cả kẻ địch có áp đăth các lệnh trừng phạt 10 năm hay 100 năm”.

Triều Tiên dưới thời Chủ tịch Kim Jong-un kiên định theo chiến lược vừa phát triển kinh tế vừa phát triển chương trình hạt nhân, tên lửa của nước này. Họ đã thực hiện nhiều vụ thử tên lửa trong thời gian gần đây, bất chấp các lệnh trừng phạt nghiêm khắc, siết chặt từ tứ phía đối với Bình Nhưỡng.

Tính đến 2018, Triều Tiên đã chịu các lệnh trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khoảng 12 năm. Triều Tiên thực hiện thử vũ khí hạt nhân đầu tiên vào năm 2006, khiến Liên Hợp Quốc áp trừng phạt bằng cách cấm vận vũ khí và xuất khẩu các sản phẩm xa xỉ sang nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.