Thời sự Quốc tế

Ông Klimkin sẵn sàng thảo luận về khả năng hợp tác với TT đắc cử Zelensky

27/04/2019, 11:54

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin nói rằng ông sẽ không tách khỏi “nguyên tắc” của mình.

img
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin tuyên bố sẵn sàng thảo luận về khả năng hợp tác với người vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, ông Volodymyr Zelensky.

Tuyên bố được đưa ra trong cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Litva Linas Linkyavichus tại Kiev ngày 26/4.

Khi được hỏi liệu ông sẽ hợp tác với Tổng thống đắc cử Zelensky hay nghỉ hưu, Bộ trưởng Klimkin cho hay, “việc này phụ thuộc vào 2 điều, mong muốn của hai bên và đường lối chung của chính quyền ông Zelensky”.

Ông Klimkin khẳng định "Tôi có giá trị, nguyên tắc và niềm tin của riêng mình. Nếu chúng trùng hợp (với của ông Zelensky) và giữa hai bên có mong muốn chung, chúng tôi sẽ bàn luận về khả năng hợp tác cùng nhau".

“Nhưng tôi chắc chắn tôi sẽ không tách khỏi những gì đã làm trong 5 năm qua. Cá nhân tôi tin vào những gì đã và đang làm”, ông Klimkin lưu ý.

img
Ông Volodymyr Zelensky đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine 2019 với hơn 73% số phiếu ủng hộ

Trả lời câu hỏi khác về cuộc gặp với ông Zelensky, Bộ trưởng Klimkin nói rằng “hãy để Tổng thống mới đắc cử bình luận. Ông ấy có cơ hội để nói về các cuộc họp, các mói các liên hệ hay thỏa thuận của ông ấy. Tôi nghĩ ông Zelensky sẽ làm điều đó trong tương lai gần”.

Trong một một dung khác được thảo luận trong cuộc họp ngày 26/4, ông Klimkin tuyên bố quốc tịch kép của công dân Ukraine sẽ dành cho các quốc gia khác, ngoại trừ Nga.

Câu trả lời này của Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine được đưa ra sau khi quan chức này nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến quyết định của Liên bang Nga khi Moscow đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho công dân Ukraine ở vùng Donbass.

“Sau khi lực lượng Nga rời Donbass và Crimea, có thể sẽ có những cuộc thảo luận khác, nhưng hiện tại chúng tôi đang nói về quyền công dân kép với các quốc gia khác, chứ không phải với Nga”, ông Klimkin nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.